Nhiệm vụ Rao giảng Tin Mừng

Thứ hai - 02/12/2019 09:17  1663
Thánh Phanxicô Xaviê
(1 Cr 9,16-19.22-23; Mc 16,15-20)

 
front2 8e3a3ebeCó một thời người ta quan niệm rằng “Rao giảng Tin mừng là của các Giám mục, linh mục, tu sĩ”. Còn giáo dân chỉ cần giữ đạo là đủ. Đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Nhiệm vụ truyền giáo là của tất cả mọi kitô hữu bởi chính Chúa Giêsu kêu gọi: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Thánh Phaolô cũng ý thức việc loan báo Tin mừng là nhiệm vụ bắt buộc, bởi “đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm” và “vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin mừng”.

Như vậy, ai cũng có nhiệm vụ rao giảng Tin mừng, nhưng rao giảng Tin mừng như thế nào, thì tuỳ vào khả năng Chúa ban và tuỳ hoàn cảnh sống của từng người. Mỗi chúng ta đã và đang rao giảng Tin mừng bằng cách nào?

Chúng ta có thể rao giảng Tin Mừng như các thánh đã làm: Lên đường rao giảng như thánh Phanxicô, âm thầm cầu nguyện như thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, làm việc bắc ái như mẹ Têrêsa Calculta… Nhưng ngày hôm nay, chúng ta cũng có những cách khác Rao giảng Tin Mừng dễ hơn nhiều, và ai cũng có thể làm được.

Rao giảng Tin Mừng bằng đôi mắt biết xót thương, bằng một cái nhìn yêu thương, thông cảm. Làm như thế là chúng đã gửi đi một thông điệp tình yêu, bắc thêm một nhịp cầu bác ái. Tình yêu đó chẳng phải bắt nguồn từ ngọn lửa mà Đức Kitô đã ném vào thế gian hay sao?

Rao giảng Tin Mừng bằng đôi tai biết lắng nghe. Hãy là điểm tựa cho ai đó trút bầu tâm sự khi họ gặp khó khăn. Chỉ cần lắng nghe thôi, nỗi niềm của họ đã vơi đi nhiều, và tình yêu của Đức Kitô sẽ đến bên họ.

Rao giảng Tin Mừng bằng đôi môi mỉm cười. Nụ cười là mở đầu cho một câu chuyện, là khởi đầu cho một mối tình thân. Nụ cười xóa tan khoảng cách. Nụ cười kéo chúng ta lại gần nhau. Cười để trao ban niềm hạnh phúc. Cười để người khác thấy Chúa nơi mình.

Rao giảng Tin Mừng bằng đôi tay hướng ra xa. Đừng co cụm, nhưng hãy vươn đến những người chung quanh. Khi đặt trên vai một người đang chán nản, đôi tay chúng ta sẽ đem lại hy vọng và bình an. Đó chính là hình ảnh đôi tay chữa lành của Đức Giêsu.

Rao giảng Tin Mừng bằng trái tim thổn thức. Trái tim rung lên khi gặp những cảnh đời khốn khổ. Trái tim thôi thúc đôi chân bước tới ra khỏi nơi an toàn của mình, để luôn sẵn sàng cho đi. Trái tim đón nhận tha nhân bằng một tình yêu quảng đại.

Lạy Chúa, chúng con biết rằng: rao giảng Tin mừng là sứ mạng Chúa trao phó cho mọi người kitô hữu chúng con, nhưng trong thực tế, chúng con thường quên sứ mạng này. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Phanxicô Xaviê, xin cho mỗi chúng con từ nay biết quyết tâm chu toàn bổn phận ấy bằng những hành động yêu thương trong cuộc sống thường ngày, để mọi người nhận ra và chọn Chúa làm gia nghiệp muôn đời. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại329,128
  • Tổng lượt truy cập71,695,474
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây