Thứ 6 tuần 12 TN: Khỏa lấp mọi khát vọng

Thứ năm - 29/06/2017 06:03  1676
Thứ Sáu tuần 12 Thường Niên

"Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch" (Mt 8, 2).
 
Sống trên đời, không ai là không có ước muốn. Người thì ước muốn được giàu sang, sung túc. Người khác ước muốn được hạnh phúc, bình an. Có người lại ước muốn được thoát khỏi mọi bệnh hoạn, tật nguyền. Người cùi trong bài Tin Mừng hôm nay là một trong số đó. Lòng khát khao được chữa lành đã thúc đẩy anh đến với Chúa Giêsu và anh đã được Chúa cho toại nguyện. Vậy điều gì đã giúp anh được lành bệnh? Bởi nguyện vọng của anh hay bởi Thánh ý Thiên Chúa?
 
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy chỉ trong Thiên Chúa con người mới khỏa lấp được những ước muốn, khát khao khôn cùng trong kiếp nhân sinh. Người phong cùi đã đến bên Chúa với ước mong được chữa lành. Với lòng phó thác, anh đặt ý Chúa trên ý muốn của anh. Việc lành bệnh không bởi do ý muốn của anh mà hoàn toàn xuất phát từ ý muốn tràn đầy tình yêu vô biên của Thiên Chúa. Như thế, Tin mừng nhấn mạnh tới việc con người phải đủ tin tưởng, phó thác vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Chỉ trong Thiên Chúa con người mới có thể khỏa lấp hố sâu khát vọng khôn cùng. Như Thánh Augustinô đã nói: “Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa nên lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa”.
 
Lạy Chúa, trên cuộc đời lữ thứ trần gian, đã biết bao lần con dâng lời khẩn nguyện lên Chúa, nhưng dường như con chưa đủ khiêm tốn và phó thác tin tưởng vào Thánh ý của Chúa. Xin cho con biết đặt ý con trong Ý Chúa. Để rồi những lắng lo, khắc khoải của chúng con được tan biến trong ý định yêu thương từ ngàn đời mà Chúa dành cho mỗi người chúng con. Amen
 
NVT, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,366,504
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây