Thứ 7 tuần 1 MC Hãy nên hoàn thiện

Thứ sáu - 10/03/2017 04:52  1920
Thứ Bảy sau CN I MC A (Mt 5, 43 – 48)
 
“Anh em Hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”.
 
HAY NEN HOAN THIENĐó là lời mời gọi của Chúa Giê-su cho tất cả chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay. Thế nhưng làm thế nào để có thể nên hoàn thện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện?

Chính Chúa Giê-su đã chỉ cho chúng ta con đường để nên hoàn thiện: “Hãy yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” (Mt 5,44). Lý do đòi buộc chúng ta phải yêu thương và cầu nguyện cho kẻ thù vì Thiên Chúa là Cha của chúng ta ở trên trời yêu thương tất cả mọi người, Người cho mặt trời mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, cho mưa xuống trên  người bất chính cũng như người bất chính (x. Mt 5,45). Yêu thương kẻ thù là điều rất khó và nó vượt sức của con người. Bình thường đối với những người không hợp, không ưa thì việc trả đũa lại có thể xảy ra, chưa nói đến việc yêu thương và cầu nguyện cho họ. Nhưng đó lại là cách mà Chúa mời gọi chúng ta để nên “hoàn thiện như Cha chúng ta ở trên trời”.

Khi dạy “yêu thương kẻ thù”, Chúa Giê-su không có ý cổ vũ cho sự nhu nhược, nhát đảm nhưng là nêu cao tinh thần bao dung, khiêm nhường, tha thứ. Chính Chúa Giê-su là mẫu gương cho sự tha thứ, yêu thương kẻ thù trong suốt cuộc đời của Ngài. Nhất là trong biến cố chịu tử nạn, Ngài đã xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ hành hạ, xỉ nhục và đóng đinh Ngài trên thập giá. Đó là sự tha thứ, yêu thương và hiến trao trọn vẹn. Đồng thời Ngài mời gọi chúng ta là con cái của Ngài hãy bước theo con đường yêu thương, tha thứ như Ngài đã đi.

Chúa Giêsu muốn chúng ta yêu thương nhau không phải bằng một tình yêu nơi “đầu môi chót lưỡi”, “trên mây trên gió”, lãng mạn, xa rời thực tế mà là một tình yêu được kín múc trong tình yêu của Chúa và yêu thương tha nhân. Nghĩa là phải được kiểm chứng bằng những việc làm cụ thể qua việc chúng ta sẵn sàng tha thứ cho nhau. Muốn yêu thương kẻ thù thì phải loại bỏ sự ghen ghét ác ý và trả thù. Hay nói cách tích cực hơn tình yêu ấy đòi buộc ta phải sẵn sàng hòa giải với người đã xúc phạm đến ta; tôn trọng, yêu quý kẻ thù từ những những cử chỉ nhỏ bé như: một lời chào hỏi, một cái bắt tay chân thành, một ánh mắt cảm thông chia sẻ … và trợ giúp khi cần thiết.

Như vậy Chúa Giê-su đã mở ra con đường mới cho con người chúng ta khi đối xử với nhau. Đó là con đường lấy yêu thương vượt thắng hận thù bởi chỉ có yêu thương mới làm cho hận thù tiêu tan. Là con cái Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi hãy nên hoàn thiện như Chúa qua việc chúng ta thể hiện tình yêu cho hết mọi người người, kể cả những người thù địch với ta. Và tự sức con người, chúng ta chẳng thể làm được điều đó. Xin Chúa luôn đồng hành và đổ tràn tình yêu của Ngài vào tâm hồn chúng ta, để chúng ta biết yêu thương mọi người như Chúa và ngày càng nên giống với Ngài hơn.

Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay49,112
  • Tháng hiện tại1,211,883
  • Tổng lượt truy cập71,239,640
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây