Ước tất cả những gì Ngài ước

Thứ sáu - 17/02/2023 02:05  437
image“Ai muốn theo Tôi, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Tôi!”.

Gordon H. Taggart nói, “Tôi ước tôi đủ trung thực để thừa nhận mọi khuyết điểm của mình; đủ thông minh để chấp nhận những lời tâng bốc mà không khiến tôi trở nên kiêu ngạo; đủ cao để đứng lên trên sự dối trá; đủ mạnh mẽ để trân trọng tình yêu; đủ dũng cảm để đón nhận những lời chỉ trích; đủ từ bi để hiểu những yếu đuối của kẻ khác; đủ sáng suốt để nhận ra lỗi lầm; đủ khiêm tốn để đánh giá cao sự vĩ đại; đủ công chính để tận hiến cho tình yêu Thiên Chúa; và đủ quảng đại để nên giống Chúa Kitô, hầu có thể ‘ước tất cả những gì Ngài ước!’”.

Những ý tưởng ước mong của ước muốn của Taggart được gặp lại trong Tin Mừng hôm nay. Nó đặt cho chúng ta một câu hỏi căn bản, “Bạn có muốn theo Chúa Giêsu không?”; nói cách khác, “Bạn có ‘ước tất cả những gì Ngài ước?’”. Trừ khi câu hỏi này được trả lời trước, phần còn lại của những gì Chúa Giêsu nói sẽ không ảnh hưởng gì đến tôi và bạn!

Một cách hiểu biết, tất cả những ai đọc câu hỏi này đều đã có thể trả lời cách khẳng định “Vâng” nhiều lần. Mỗi khi tham dự Thánh Lễ, mỗi khi dành thời gian để cầu nguyện hoặc đọc Thánh Kinh… bằng cách này hay cách khác, bạn đang nói, “Vâng! con muốn theo Chúa!”. Nhưng đàng sau khẳng định đó, chúng ta nên thấy nhiều hơn!

Cụm từ, “Ai muốn theo” tiết lộ rằng, ước muốn đi theo Chúa Kitô thường không phải là bước đầu tiên trong tiến trình, mà là bước cuối cùng! Bước đầu tiên là hiểu biết về sự thật và tuyên xưng nó; bước thứ hai, phải làm theo những gì chúng ta đã chọn; và bước thứ ba, một khi ân sủng của Chúa Kitô bắt đầu tác động để biến đổi chúng ta, chúng ta bắt đầu ‘ước tất cả những gì Ngài ước’ và tất cả những gì Ngài kêu gọi chúng ta nắm lấy. Vậy, bạn và tôi sẽ thấy mình “ước” điều gì một khi đã quyết định đi theo Chúa Kitô bằng cả con người mình? Chúng ta sẽ ước muốn cả những gì Chúa Giêsu tiết lộ tiếp theo; điều Ngài tiết lộ là, khao khát từ bỏ chính mình, vác thập giá mình và theo Ngài. Bạn có thực sự ước được điều đó không?

Thật dễ dàng để khao khát yêu và được yêu, ít nhất ở mức độ không mấy nồng nàn, nếu không nói là hời hợt. Hy vọng tất cả chúng ta đều thích những lời tử tế và quan tâm, cả cho và nhận chúng. Nhưng một khi tình yêu đích thực của Chúa Kitô đòi hỏi chúng ta một ước muốn về sự vị tha và hy sinh ở một cấp độ cao hơn, hoặc cao nhất, thì đây chính là sự hoàn hảo của tình yêu! Nói cách khác, chúng ta được mời gọi để yêu thương mà không cần cân nhắc đến giá phải trả hay những đòi hỏi mà tình yêu Chúa Kitô đặt ra; nói khác đi, chúng ta được mời gọi yêu thương cả những gì đau đớn và khó khăn một khi đó là ý muốn của Chúa Kitô. Ý muốn của Ngài chắc chắn bao gồm các hành động hy sinh, ngay cả cái chết. Và như thế, tình yêu đích thực của chúng ta với Chúa Kitô, cuối cùng, là ‘ước tất cả những gì Ngài ước!’.

“Ai muốn theo Tôi, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Tôi!”. Như vậy, việc theo Chúa Kitô của bạn đòi hỏi một sự sẵn sàng đón nhận; thậm chí khao khát tất cả những gì ‘việc theo Ngài’ đòi hỏi! Bạn hãy đưa ra chọn lựa! Chính Chúa Kitô và Thánh Thần của Ngài sẽ đặt ước muốn tốt lành ấy trong bạn. Hãy nói “Có” với Ngài và cả Thánh Giá của Ngài. Cuối cùng, bạn sẽ mãi mãi biết ơn chính mình về những gì đã làm! Và như thế, bạn đã đạt đến mức độ yêu thương mà qua đó, bạn ước muốn hiến thân hoàn toàn cho Ngài, không tính toán giá phải trả; thậm chí ước muốn những hành vi đòi hỏi hy sinh cao cả như Ngài, Đấng đã ôm lấy thập giá đời mình mà không do dự vì tình yêu Chúa Cha và tình yêu nhân loại; trong đó, có bạn và tôi!

“Lạy Chúa, cho con được nên giống Chúa, bắt chước gương toàn hiến của Ngài. Để được vậy, cho con một chỉ ‘ước tất cả những gì Ngài ước!’”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay29,025
  • Tháng hiện tại1,051,025
  • Tổng lượt truy cập71,078,782
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây