Chung kết bóng đá di dân BC tại Hà Nội lần II

Thứ sáu - 04/08/2017 19:31  1536
ANH 21
Trận chung kết giải bóng đá di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ II giữa Giáo xứ Phú Thọ và đền Thánh Sa Châu trong đã diễn ra vào lúc 19h30, ngày 30 tháng 7 năm 2017 trên sân bóng Huy Hoàng Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, FC Phú Thọ và FC đền Thánh Sa Châu đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, FC Phú Thọ đã chiếm lĩnh trận địa, liên tục triển khai các cuộc tấn công từ hai biên, tìm cách áp sát cầu môn. Không ít pha bóng đẹp nguy hiểm về phía cung thành của thủ môn FC Sa Châu.

Nhưng cũng không kém phần kỹ thuật, FC Sa Châu đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, tấn công mạnh mẽ và phòng thủ tốt. FC Phú Thọ được biết đến với tinh thần thi đấu nhiệt huyết, tấm công nhanh và phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, khi chạm trán với FC Sa Châu có kỹ thuật tinh tế, nhạy bén trong các pha bóng thì thật không dễ dàng.

Sang hiệp 2, FC Phú Thọ khởi đầu tốt hơn, không chỉ chiếm ưu thế về kiểm soát bóng mà còn liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm làm 3 lần rung cột dọc và sà ngang của cầu môn FC Sa Châu.

Vẫn như những câu chuyện chung thường thấy ở các đội bóng, thắng thua thường được phân định khi bước vào hiệp 2, lợi thế sẽ nghiêng về đội có thể lực tốt hơn. FC Sa Châu được đánh giá cao nhờ duy trì được sức bền và phong độ đã áp đảo đối phương và liên tục dứt điểm từ xa hết sức nguy hiểm về cầu môn của đối phương, nhưng không làm khó được thủ môn xuất sắc của FC Phú Thọ.

Mặc dù thời tiết Hà Nội hôm đó rất nóng bức đã làm giảm đi nhiều thể lực của các cầu thủ trên sân, nhưng để giành chức vô địch và mang về chiếc cúp cho đội mình, các cầu thủ 2 đội đã chơi hết mình. Hết thời gian đấu  chính, các cầu thủ không thể mang về cho đội mình một bàn thắng nào. Vì thế, hai đội phải bước vào các loạt đá luôn lưu để phân thắng – thua.
Sau 4 loạt đá luôn lưu, kết quả chung cuộc 4-2 thuộc về đội FC Sa Châu và chiếc cúp vàng đã thuộc về đội xứng đáng nhất. Vậy là giải bóng đá di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ II-2017 đã khép lại với những thành công tốt đẹp.

Đại diện cho quý Cha đặc trách di dân Giáo phận, quý cha và ban tổ chức, Cha Gioan Baotixita Trần Văn Vinh, chánh xứ Phú Thọ đã trao chiếc cúp vàng cho đội vô địch và ban mục vụ di dân, ban thể thao cũng đã trao quà, cờ lưu niệm cho tổ trọng tài, cũng như các đội tham gia trong mùa giải năm nay.
 
Ban tổ chức hy vọng sẽ mang lại nhiều sự gắn kết, tình liên đới của những người con xa quê Bùi Chu với nhau thông qua thể thao và cùng nhau hướng tới ngày đại lễ di dân Bùi Chu, kính thánh nữ Monica, Quan thầy di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội năm 2017 vào lúc 18h30, thứ Tư, ngày 23 tháng 8 năm 2017, tại nhà thờ Giáo xứ Hàm Long, 21 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.

Một số hình ảnh: 

 
ANH 1
ANH 2
ANH 6
ANH 7
ANH 11
ANH 12
ANH 20

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay69,476
  • Tháng hiện tại1,011,693
  • Tổng lượt truy cập71,039,450
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây