Chị! Người môn đệ của Chúa

Thứ năm - 14/05/2020 22:26  2843
Đang lần đọc những dòng cuối cùng của trang sách, Nó bỗng giật mình bởi có tiếng email vừa đến: “Ah! Tin từ nhà Dòng”. Nó háo hức mở ra: À, đó là danh sách các chị em nhận bài sai sứ vụ của Hội Dòng. Điểm qua những gương mặt chị em trong Hội Dòng cùng với những sứ vụ mà các chị lãnh nhận, Nó bỗng cảm thấy thật tự hào vì cánh đồng của Chúa lại có thêm những thợ gặt mới. Từ một nơi xa, Nó hướng về Hội Dòng với tâm tình Tạ ơn Chúa và thoáng lên trong đầu Nó những dòng suy nghĩ muốn “Gửi chị, người môn đệ của Chúa!

Chị thân mến!

Hành trình dâng hiến mà chị đã lựa chọn phải chăng chính là sự tự do mà chị đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa cách quảng đại qua lời khấn Dòng. Phải chăng cuộc hành trình đó được sinh ra từ một cuộc gặp gỡ và một lời mời gọi, mà trong trình thuật Tin Mừng Máccô Chúa Giêsu đã kêu gọi bốn môn đệ đầu tiên ở biển hồ Galilê (Mc 1,16-20). Như mọi lời kêu gọi, Tin Mừng nói đến một cuộc “gặp gỡ”: Chúa Giêsu đi ngang qua, nhìn thấy những người đánh cá này và đi đến chỗ họ. Lời mời gọi của Chúa đến không phải là sự xâm phạm vào sự tự do của chị; cũng không phải là một “cái lồng” hay một gánh nặng phải chịu. Trái lại, đó là sáng kiến của tình yêu, nhờ đó, Thiên Chúa gặp gỡ và mời gọi chị trở thành một phần của công việc vĩ đại.

Và rất tự nhiên, khi chấp nhận lời hứa này đòi buộc chị phải có sự can đảm để liều lĩnh đi tới quyết định. Các môn đệ đầu tiên được Chúa Giêsu kêu gọi cũng là để trở nên một phần của những điều vĩ đại hơn, “ngay lập tức các ông đã bỏ chài lưới mà đi theo Người” (Mc 1,18). Quả thật, đáp trả lại lời mời gọi của Chúa Giêsu cũng đồng nghĩa với việc đặt chính mình trên đường và đối mặt với thách đố lớn lao. Điều này cũng có nghĩa khi đón nhận một sứ vụ là chị sẵn sàng bỏ lại phía sau bất cứ thứ gì trói buộc trên con thuyền nhỏ của mình và những thứ có thể ngăn cản chị trước một sự lựa chọn dứt khoát. Chị đã được kêu gọi để dũng cảm và dứt khoát trong việc tìm kiếm kế hoạch của Thiên Chúa trên cuộc đời của chị.

Chị thân mến!

Ngày hôm nay chị cũng ra đi và trở nên một phần của công việc vĩ đại ấy. Thật là hạnh phúc khi ngày chị lãnh nhận sứ vụ luôn có Đấng Phục Sinh hiện diện. Như xưa Đức Kitô Phục Sinh đã đến đồng hành với các tông đồ trên hành trình rao giảng Tin Mừng, thì nay Ngài cũng hiện diện cùng chị trên hành trình ấy. Nếu như xưa các môn đệ đã học biết được những quy luật tự nhiên với công việc đánh cá hằng ngày nhưng đôi khi, sóng gió đánh vào thuyền, họ đã phải đối mặt và đón nhận mọi hoàn cảnh xảy đến. Hay, có đôi khi việc đánh bắt cá hoàn lại cách dư giả cho họ nhưng cũng chẳng thiếu những ngày lưới hoàn toàn trống rỗng và họ phải trở lại bờ với sự mệt mỏi thất vọng. Thì, thiết nghĩ sứ vụ của chị cũng có thể xảy đến như vậy. Đôi lần chúng ta cảm thấy hân hoan và tràn đầy hy vọng khi thấy được sự phong phú, giàu có của “vùng biển” với khả năng của việc lái theo đúng hướng, một thứ sẽ làm thỏa mãn cơn khát về hạnh phúc của chúng ta. Thỉnh thoảng chúng ta thích thú về một lần đánh bắt tốt, nhưng cũng không thiếu những lần chúng ta cần can đảm để giữ con thuyền của chúng ta khỏi bị sóng đánh, hay bị thất vọng vì lưới của chúng ta chẳng có gì cả…

Chị thân mến! Viết cho chị cũng là để nhắc nhớ chính bản thân em. Đứng trước những sóng gió của cuộc sống, hẳn chúng ta không tránh khỏi những lần mình cảm thấy thất vọng, mỏi mệt, thậm chí là sự cô đơn khi đôi lần mình chẳng nhận ra được sự hiện diện của Chúa. Những lúc đó, chắc hẳn con thuyền của chúng ta đang bị sóng đánh và hơn bao giờ hết chúng ta cần đến Chúa, để Ngài giữ gìn con thuyền của chúng ta được bình an. Đức Thánh Cha Phanxicô qua “Sứ điệp Thế Giới Cầu nguyện cho Ơn gọi 2019” viết: “Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện và nài xin Chúa giúp chúng ta khám phá ra kế hoạch yêu thương của Ngài trên cuộc đời của chúng ta, và ban cho chúng ta sự can đảm để bước đi trên con đường đó, ngay từ lúc khởi đầu, Ngài đã chọn mỗi người chúng ta[1].

Chị thân mến! Chúa đã chọn chị ngay từ lúc khởi đầu và mãi mãi là như vậy…Hãy can đảm bước đi vì Chúa luôn bên chị.

[1] Sứ điệp của Đức Thánh Cha về Ngày Thế Giới Cầu nguyện cho Ơn Gọi 2019 “ Can đảm mạo hiểm vì lời hứa của Thiên Chúa”.

Tác giả: Mary Đinh - ĐMBC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay35,474
  • Tháng hiện tại1,198,245
  • Tổng lượt truy cập71,226,002
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây