Chuyện cuối tuần: Có nên chăng tự sướng ?

Thứ bảy - 11/03/2017 05:43  2658
Có thể nói thời nay điện thoại thông minh và mạng xã hội đã trở nên một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật của các bạn trẻ. Trong thời đại bùng nổ thông tin, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người ta cũng có thể cập nhật được một cách dễ dàng tin sốt dẻo nhất vừa mới xảy ra ở bất kỳ nơi đâu dù rất xa xăm trên thế giới. Cũng vậy chúng ta cũng chia sẻ được với bạn bè về những gì đang xảy ra với mình ở bất kỳ nơi đâu trong nước hay khi xuất ngoại.
 
Những công nghệ ứng dụng đầy tiện lợi trong thời kỹ thuật số theo đời được cho ra mắt trên thị trường đến chóng mặt. Nếu như trước đây truy cập được các bài viết làm giầu kiến thức cho mình thì đã là điều gì vượt quá tưởng tượng thì bây giờ với trang mạng xã hội một bài viết còn có sự tương tác giữa tác giả và độc giả với cách nhìn nhận sự việc cách thấu đáo hơn. Nhờ vậy, tác giả am hiểu được những gì mà giới độc giả đang chờ đợi, cũng như độc giả cảm thấy ý kiến của mình không những bổ ích cho tác giả mà còn cho các các độc giả khác khi đưa ra lời bình luận.
 
Hơn thế nữa, ứng dụng phát hình trực tiếp trên mạng xã hội facebook hiện nay được các bạn trẻ hào hứng tiếp cận. Điều đáng bàn ở đây là nội dung của những lần phát hình trực tiếp cá nhân này. Một cách vô thưởng vô phạt, thường thường người ta thấy các bạn gái thích khoe vóc dáng hay nụ cười giọng nói, hay nét duyên dáng trong cách ăn vặt của mình…, các bạn trai thì đang hào hứng trong bữa nhậu cùng các chiến hữu khác. Đáng báo động hơn là sự tiếp tay cho bạo lực và sự sói mòn nhân cách qua việc phổ biến những đoạn ghi hình đánh ghen không thương tiếc của các bà vợ, hay bạo lực thượng thặng giữa các nữ sinh…
 
Quả vậy, nếu biết sử dụng đúng mực các ứng dụng công nghệ thông tin thời nay thì tốt biết bao. Nó sẽ là tiếng nói của tình liên đới kết nối các con tim lại với nhau để cùng cảm thông, khích lệ, và chia sẻ yêu thương, cũng như cỗ võ cho cái hay cái đẹp nhằm làm thay đổi một cách tích cực bộ mặt xã hội.
 
Hẳn chúng ta còn nhớ dịp lũ lụt nhấn chìm các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Hà Tĩnh và Quảng Bình vào tháng Mười 2016 năm ngoái, cũng nhờ mạng xã hội mà MC Phan Anh đã kêu gọi được sự đóng góp quảng đại rất lớn của những tấm lòng sẵn sàng đùm bọc đồng bào mình đang gặp hoạn nạn. Tất cả các trái tim người Việt quốc nội cũng như ở hải ngoại hướng về miền Trung để có những hành động trợ giúp cụ thể và tức thời.
 
Ước mong mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ mỗi khi sử dụng những công hệ hợp thời này đều ý thức được mình là những ký giả, nhà đạo diễn, nhiếp ảnh gia, diễn giả, xướng ngôn viên, hay MC không chuyên và thực dụng để trở nên những sứ giả cổ võ cho hòa bình, yêu thương, và quý trọng phẩm giá đồng loại. Nhờ vậy, tất cả đều được biến đổi không ngừng theo chiều hướng tích cực nơi bản thân mỗi cá nhân, trong gia đình, trong môi trường học đường và mọi khía cạnh trong đời sống cộng đồng nhân loại.
 
Suất Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại131,399
  • Tổng lượt truy cập71,497,745
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây