Ninh Mỹ: Lễ tuyên hứa gia nhập Caritas giáo phận

Chủ nhật - 01/11/2020 09:39  1812
Thánh lễ mừng kính các thánh nam nữ, quan thầy của hội Caritas giáo xứ Ninh Mỹ, và nghi thức tuyên hứa dành cho 830 hội viên được cử hành lúc 10g Chúa Nhật, ngày 01/11/2020 tại nhà thờ giáo xứ.

Cha Trưởng Ban Caritas giáo phận chủ tế và chủ sự nghi thức tuyên hứa gia nhập cho các hội viên, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, cha xứ và cha phó ban Caritas giáo phận đồng tế, 830 hội viên Caritas và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Trước đó, cha phó ban Caritas đã có giờ trao đổi về tôn chỉ Caritas Việt Nam với anh chị em hội viên.

 
img 6638

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng ngày lễ các thánh tất cả cộng đoàn và chúc mừng hội Caritas giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng, đặc biệt hội Caritas có 830 hội viên, một hội khá lớn về số lượng. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho hội sống đúng tôn chỉ của Caritas là đem tình thương của Chúa đến với người nghèo, người đau khổ để sau này xứng đáng hưởng phúc thiên đàng với các thánh.
 
img 6643

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng trình bày một vài mục đích việc giáo hội long trọng mừng lễ các thánh nam nữ: Giáo hội tôn vinh Thiên Chúa qua việc tôn vinh các thánh; Giáo hội muốn nhắc nhở các tín hữu về mục đích cuối cùng của cuộc đời; nhắc nhở các tín hữu noi gương các thánh. Với các hội viên Caritas, Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta, vị thánh yêu thương người nghèo, người đau khổ, người hấp hối... là mẫu gương tuyệt vời phản ánh tình yêu của Thiên Chúa. Cha hy vọng các hội viên Caritas học hỏi được phần nào cách sống thánh thiện của Mẹ Thánh.
 
img 6645

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa trở thành hội viên của gia đình Caritas giáo phận và qua đó cũng trở thành hội viên của Caritas Việt Nam. Nhờ trở thành hội viên chính thức của Caritas Việt Nam mà anh chị em được hưởng mọi quyền lợi của Hội và cũng như có trách nhiệm với Hội. Nhờ đó, anh chị em cũng ý thức trách nhiệm sống bác ái yêu thương để trở thành chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa qua việc phục vụ anh chị em mình từ trong gia đình đến môi trường sống và làm việc.
 
img 6657

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng hội Caritas giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và toàn thể cộng đoàn. Ông mong ước quý cha và mọi người cầu nguyện nhiều cho Hội để mỗi thành viên trong Hội sẽ sống tốt hơn sứ mạng làm bác ái của mình. Một vị đại diện tặng hoa cho quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
img 6640 1

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Mọi thành viên hết sức vui mừng vì từ nay anh chị em có động lực sống bác ái và trách nhiệm hơn trong việc xây dựng Hội của mình. Đó cũng là sự đóng góp phần mình xây dựng giáo xứ và mở mang Nước Chúa.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay22,845
  • Tháng hiện tại850,622
  • Tổng lượt truy cập69,910,496
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây