Học viện Têrêsa Avila tổng kết năm học

Thứ hai - 03/06/2019 09:26  1448

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, sáng thứ Bảy ngày 01/6/ 2019, Học Viện Thần học Têrêsa Avila có Thánh lễ Tổng kết năm học 2018- 2019.

Trải qua một năm giảng dạy, làm việc và học tập, hôm nay quý Cha và quý Dì trong ban Điều hành cùng quý chị em nữ tu sinh viên hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Trước khi dâng thánh lễ, Cha giám đốc cùng với Cha phó Giám đốc gặp gỡ các sinh viên để tổng kết một năm học đã qua và đưa ra hướng đi mới cho năm học kế tiếp. Cha giám đốc nhẳn nhủ các sinh viên hãy học theo tinh thần của Thánh Têrêsa Avilla là có lòng yêu mến Chúa nồng nàn và một ý chí mạnh mẽ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30’ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng với sự tham dự của quý Cha trong Ban diều hành, quý Cha Giáo, quý Dì và các nữ tu sinh viên. Mở đầu thánh lễ Cha Giám đốc mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse; cho quý Cha giáo, Dì giáo, quý Dì trong ban Điều hành, quý ân thân nhân và các sinh viên. Sau đó, Cha nhấn mạnh đến tâm tình của ngày lễ: nếu đã có khởi đầu thì sẽ có kết thúc, có ra đi thì sẽ có trở về, chính vì thế ngày lễ hôm nay là một lời tạ ơn Thiên Chúa đầy ý nghĩa.

Trong bài giảng, Cha Phó giám đốc Vinhsơn chia sẻ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa khi đặt vấn đề: Tạ ơn là gì?vì sao chúng ta phải Tạ ơn? Chúng ta tạ ơn vì nhận ra những hồng ân mà Thiên Chúa ban xuống trên cuộc đời mình, chúng ta đã lãnh nhận rất nhiều ơn lành của Chúa chính vì thế tâm tình tạ ơn là một cách đáp trả lại tình yêu mà Thiên Chúa đã thương ban.

 

00-00 HV T1

Niềm vui của ngày lễ tạ ơn được tăng thêm với lời chúc mừng cùng lẵng hoa tươi thắm của các sinh viên dành tặng cho cha Giám đốc nhân dịp kỉ niệm 12 năm Thiên chức linh mục của Cha.

Sau Thánh lễ, một sinh viên đại diện bày tỏ tâm tình biết ơn đến quý Đức Cha, quý Cha hiện diện, quý giáo sư, quý Dì, quý ân nhân của Học viện. Chị cũng đại diện 49 chị em trong lớp Thần học năm 3 nói lên tâm tình của các chị trong ngày tổng kết 3 năm học và hướng tới “missio” trong đời dâng hiến với tâm tình tin yêu và phó thác.

 

00-00 HV T

BTT. Học Viện Thần Học Têrêsa Avilla

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại679,492
  • Tổng lượt truy cập70,707,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây