Caritas Liễu Đề mừng Bổn Mạng

Thứ hai - 04/09/2017 10:22  2337
Hội Caritas Liễu Đề đã tổ chức mừng lễ kính Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta bổn mạng của Hội thật sốt sắng và long trọng tại nhà thờ Đền Thánh Liễu Đề vào lúc 9g30 thứ Hai, ngày 04 tháng 09 năm 2017.
 
DSC 5132

Thánh lễ do Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận, Cha phó Giám đốc Caritas, Cha chánh xứ Liễu Đề, Cha đặc trách Caritas Giáo hạt Liễu Đề cùng quý Cha đồng tế. Quý Thầy, quý Dì, quý ân nhân, ban đại diện Caritas Giáo phận, ban đại diện BVSS Giáo phận, đại diện các nhóm BVSS, đại diện nhóm BVSS lòng Chúa Thương Xót tại Miền Nam, đại diện các nhóm bác ái trong Giáo phận, hơn 100 bệnh nhân và cộng đoàn Giáo xứ Liễu Đề tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chính Giáo phận đã chúc mừng Hội Caritas Liễu Đề, sau hơn 10 năm hoạt động trong công việc bác ái, Hội đã phát triển mạnh mẽ và hoạt động trong nhiều công việc: chia sẻ giúp đỡ những người nghèo, hoạt động BVSS, tham gia bảo vệ môi trường và những công việc chung của Giáo xứ, Giáo phận. Cha mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các em thai nhi, các ân nhân, những thành viên Caritas Liễu Đề, để mọi người thực thi Lòng Thương Xót của Chúa.

 
DSC 5130

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha mời gọi cộng đoàn: Hãy học theo gương mẫu Chúa Giêsu sống phục vụ, yêu thương anh chị em bằng những việc làm cụ thể, sự chia sẻ, cái nhìn thân thiện, lời nói cảm thông….  Noi gương Mẹ Thánh suốt cuộc đời lo cho người nghèo, vì chúng ta phục vụ người nghèo là phục vụ chính Chúa, và khi chúng ta phục vụ người nghèo, chúng ta sẽ là người có phúc “Phúc cho ai biết xót thương người”. 
Sau bài giảng, quý Cha cử hành Bí tích Xức dầu cho hơn 100 bệnh nhân, giúp các bệnh nhân thánh hóa những bệnh tật để đón nhận tình thương của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Hội bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn. Tiếp đến, Cha Giám đốc Caritas và Cha xứ Liễu Đề trao bằng cho quý vị ân nhân. Sau đó, các bệnh nhân được đón nhận những món quà với niềm vui mừng trong ngày kính Thánh quan thầy.

 
DSC 5157

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại346,075
  • Tổng lượt truy cập71,712,421
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây