Giáo họ Minh Tân mừng lễ quan thầy Giuse Thợ

Thứ năm - 02/05/2019 23:58  2183

Thứ ba, ngày 30/04/2019, Giáo họ Minh Tân - Giáo xứ Minh Đường long trọng mừng lễ Kính thánh quan thầy Giuse Thợ và khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. Thật vinh dự cho Giáo họ khi được Cha cố Phêrô Vũ Ngô Quý, Cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt Đại Đồng, Quý Cha quê hương, Cha phó, thầy Phó tế, Quý dì và cùng toàn thể cộng đoàn về hiệp dâng Thánh lễ chia sẻ niềm vui cùng Giáo họ.

Để chuẩn bị cho ngày lễ kính thánh quan thầy, từ trong Thánh đường đến ngoài khuôn viên của giáo họ được trang hoàng cờ, hoa, đèn, nến, rực rỡ sắc màu. Lúc 17h, ngày 29/04/2019, Cha Vinh Sơn Nguyễn Hữu Tạn phó xứ đã cử hành Thánh lễ khai mạc thật sốt sáng giúp mọi người đón nhận được nhiều ơn Chúa. Sau thánh lễ khai mạc, vào lúc 19 giờ 30 phút giáo họ tổ chức đêm hoan ca mừng lễ Quan thầy với nhiều tiết mục thánh ca ngợi ca Thiên Chúa và Thánh Giuse quan thầy do các bạn trẻ giáo họ biểu diễn. Cùng tham dự buổi hoan ca có rất đông các bạn trẻ, linh hoạt viên đến từ các giáo xứ, giáo họ trong giáo miền Đại Đồng.

Hôm sau, thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 17h45. Trước đó, các đoàn hội trong giáo xứ, giáo họ, liên đoàn kèn miền Đại Đồng đã cùng tham dự cuộc rước cung nghinh Thánh Giuse Thợ, Đức Mẹ và các Thánh quanh khuôn viên mới của giáo họ. Ngày mừng lễ cũng là ngày giáo họ khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. Các hội hoa của giáo họ, giáo xứ dâng lên Mẹ ngàn hoa tươi thắm không chỉ trong ngày lễ hôm nay mà trong suốt tháng hoa này.

mt6

Mở đầu thánh lễ,  Cha cố Phêrô chủ tế gửi lời chúc mừng tới giáo họ nhân ngày mừng lễ kính thánh Giuse Thợ. Ngài dâng lời cầu nguyện cho giáo họ, cầu nguyện cho các đấng bậc tiền nhân, ân thân nhân trong giáo họ và đặc biệt hơn ngài khích lệ tinh thần mỗi tín hữu trong giáo họ, hiệp nhất cùng hướng tới xây dựng ngôi Thánh Đường mới cho giáo họ khang trang hơn đáp ứng nhu cầu thờ phượng đẹp lòng Thiên Chúa. Phần chia sẻ, Cha Giuse quản hạt chánh xứ đã nêu nổi bật về mẫu gương đức tin của thánh Giuse Thợ và ý nghĩa tháng hoa dâng kính Mẹ.

Cuối thánh lễ một vị đại diện giáo họ gửi lời tri ân cảm tạ tới Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, Quý khách và toàn thể cộng đoàn. Để thể hiện sự yêu mến và cảm tạ, giáo họ cũng dâng lên quý Cha lẵng hoa tươi thắm.

Ngày mừng lễ là dịp để giáo họ nhìn lại chặng đường từ khi chính thức được Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm sắc phong năm 2011. Giáo họ Minh Tân vui mừng tạ ơn Chúa về những thành quả đã đạt được, cho đến hôm nay, giáo họ đã có gần 500 tín hữu sinh hoạt công giáo tại ngôi thánh đường Giáo họ Minh Tân (xã Giao Thanh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Nguyện xin Thánh Giuse và Đức Mẹ luôn gìn giữ, bầu cử và soi sáng cho mọi thành phần con trong giáo họ chúng con luôn biết sống với tâm tình phó thác, cậy trông và thực hành lời Chúa mỗi ngày ngay qua đời sống lao động hằng ngày để giáo họ chúng con ngày một thăng tiến và phát triển đẹp theo ý Chúa.

Xem thêm ảnh vui lòng click:  Hoan ca khai mạc

                                                Rước và Thánh lễ chính tiệc

Tác giả: Đinh Tú - TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay67,564
  • Tháng hiện tại1,089,564
  • Tổng lượt truy cập71,117,321
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây