Trở về với Cha tôi – Niềm vui hai trong một

Thứ năm - 02/05/2019 18:57  1805

“Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ,

lại trở nên đá tảng góc tường.

Đó chính là công trình của Chúa

công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta” (Mt 21,42).

Chúng ta đang sống trong những ngày mừng trọng thể biến cố phục sinh khải hoàn của Đức Kitô, một biến cố sẽ được nhắc mãi trong lịch sử loài người vì nó đem niềm hạnh phúc cứu độ cho muôn người.

Các tông đồ năm xưa là những chứng nhân đầu tiên về sự phục sinh của Chúa Kitô vì Chúa đã nói với các ông: “Chính anh em là chứng nhân về những điều này” (Lc 24, 35-48). Ngay hôm nay, Ngài cũng đang nói với mỗi chúng ta là những kẻ tin vào Ngài rằng: “Chính anh em là chứng nhân cho Thầy”. Sự kiện này nhắc nhở anh chị em trong Nhóm Truyền thông SVCGBC (sinh viên Công giáo Bùi Chu) về trách nhiệm loan truyền mầu nhiệm phục sinh của Chúa cho mọi người, nhất là những ai chưa biết đến Chúa và chưa tin vào Chúa.

Được về gặp gỡ và chúc mừng Lễ Phục Sinh Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận Bùi Chu lúc 10h00, ngày 29/04/2019 tại giáo xứ An Bài là một niềm vui đặc biệt đối với các thành viên Nhóm Truyền thông SVCGBC.

unnamed

Nhân dịp này, anh chị em được chia sẻ niềm vui Chúa Phục Sinh với Cha Giuse và được cha quan tâm nhắn nhủ chân tình về vai trò của Truyền thông SVCG Bùi Chu đối với Ban Truyền Thông của Giáo Phận. Mỗi thành viên là ngọn nến, tuy ánh sáng còn yếu ớt nhưng sẽ trở nên mạnh mẽ và bền vững nếu ngọn nến ấy biết liên kết mật thiết với nguồn sáng của Đức Kitô phục sinh. Khi ấy các bạn có thể trở thành chứng nhân đức tin mãnh liệt để loan truyền tin vui Chúa phục sinh đến với mọi người.

Bữa cơm trưa thân mật vào ngày 29.04 không còn là bữa cơm thông thường, mà là bữa cơm gia đình chứa đựng bao tình yêu thương đặc biệt như một người cha quan tâm tới các con. Trong bữa cơm ấm cúng ấy, Cha Giuse và anh chị em trong Nhóm Truyền thông SVCGBC tâm sự chân thành. Cha mời anh chị em về tập tác nghiệp cùng với Ban Truyền thông Giáo phận trong dịp Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc vào tháng 11.2019 tới đây sẽ được tổ chức tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai.

Nhóm Truyền thông SVCG Bùi Chu đại diện cho các bạn giới trẻ chủ nhà hiệp ý với Ban Truyền thông Giáo phận loan truyền thông điệp: “Hãy về với thân nhân” ra khắp thế giới. Sự cộng tác tới đây sẽ là sự gắn kết hai trái tim làm một, Truyền Thông SVCGBC chính là ánh sáng nhỏ thắp lên trong cây nến lớn của Truyền thông Giáo phận.

Buổi gặp gỡ kết thúc, chúng tôi chào Cha và trở về gia đình. Cuộc chuyện trò với Cha Giuse không dài, nhưng anh chị em trong Nhóm đã có những ấn tượng thật sâu sắc. Các lời Cha nhắn nhủ, anh chị em ghi nhớ và sẵn sàng đưa ra thực hành. Hơn hết, Nhóm sẽ cộng tác với Ban Truyền thông Giáo phận trong Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc 2019. Nhóm sẽ cháy hết mình để phục vụ Giáo Hội, sẵn sàng làm lan tỏa đức tin, đức cậy, đức mến và sức sống của tuổi trẻ tới mọi người.

Tác giả: Nhóm Truyền thông SVCGBC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay60,805
  • Tháng hiện tại1,003,022
  • Tổng lượt truy cập71,030,779
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây