Giáo xứ Hai Giáp dâng hoa kính Đức Mẹ

Thứ sáu - 03/05/2019 00:18  4020

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp tháng 5 về tâm hồn các tín hữu lại nô nức sốt sắng trong tâm tình tạ ơn, tôn vinh và yêu mến Mẹ Maria, dâng lên Mẹ những đoá hoa thành kính. Ngày đầu của tháng Hoa Giáo xứ Hai Giáp, đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ, giáo họ cũng quy tụ về bên Mẹ Maria để dâng lên Mẹ những cánh hoa của lòng mình thể hiện tình con thảo đối với Mẹ.

17 giờ 30 là cuộc rước  kiệu hoa quanh ngôi thánh đường của giáo xứ với các hội đoàn những nét mặt vui tươi phấn khởi không kém phần trang nghiêm cung nghinh kiệu hoa Đức Mẹ.

a

cxz

Đoàn hoa đồng tiến quy tụ hàng trăm người từ 7 giáo giâu của giáo xứ đã thay mặt giáo xứ dâng tiến lên Mẹ những đoá hoa muôn màu rực rỡ, những điệu vũ uyển chuyển hoà quyện trong những bản nhạc ca ngợi mừng kính Mẹ, cộng đoàn tham dự cũng được mời gọi dâng tâm hồn mình trở thành những bông hoa tươi thắm dâng lên Mẹ thành kính.

s

a

s

Tiếp đến, thánh lễ do cha xứ Giuse Đinh Văn Viện chủ sự. Thánh lễ khai mạc của tháng hoa cũng là thánh lễ Quan thầy của giới gia trưởng mừng kính thánh Giuse Thợ. Trong bài giảng, cha xứ mời gọi mọi người noi gương sự ân cần, âm thầm của Thánh Cả và mẫu gương của Gia đình Nazaret, đồng thời trong tháng hoa dâng kính Mẹ mọi người biết hi sinh, quảng đại dâng lên Mẹ những đoá hoa lòng là những việc tốt lành, sự bác ái sẻ chia với cộng đoàn.

fđ

Kết thúc thánh lễ cha xứ cám ơn các hội đoàn đặc biệt hội hoa đồng tiến đã công phu vất vả luyện tập để dâng kính lên Mẹ những đoá hoa tươi thắm, cha cũng động viên và cổ vũ cộng đoàn trong tháng hoa dâng kính Đức Mẹ đóa hoa lòng thành tâm của mỗi người là những lời kinh cầu nguyện, những việc làm bác ái và cùng cầu nguyện cho ngôi nhà chung Giáo phận Bùi Chu được nhiều ơn của Chúa và Mẹ Maria.

Nguyện xin Mẹ luôn nâng đỡ cuộc đời mỗi người chúng con. Xin cho từng người trong giáo xứ trở thành những đoá hoa tươi thắm của lời cầu nguyện, của tràng hạt Mân Côi, của việc làm lành thánh, của đời sống bác ái yêu thương phục vụ để kính dâng lên Mẹ mỗi ngày.

Tác giả: Giuse Minh Linh, Ảnh: Phạm Khánh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay55,231
  • Tháng hiện tại916,766
  • Tổng lượt truy cập69,976,640
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây