Gx. Tương Nam khai mạc tháng hoa

Thứ sáu - 03/05/2019 10:41  1469

Mẹ ơi con đến tiến dâng sắc hoa hồng. Màu hoa tươi thắm dâng lên trước thiên nhan.
Này đây hoa trắng con tiến dâng lên mẹ. Màu hoa thanh khiết không vấn vương bùn nhơ.
Mẹ ơi con tiến dâng sắc hoa vàng. Màu hoa rực rỡ trong tim ngát hương kinh.
Này đây hoa tím êm ái như hương trầm. Đồi Can-vê đó ghi dấu chân tình yêu.
Hoa xanh con tiến dâng mẹ, hoa xanh con hái dâng mẹ. Hoa đẹp làm sao vương vấn hồn thơ…

Tháng Năm, tháng dành riêng đặc biệt để tôn kính Đức Mẹ trong tháng hoa. Con cái Đức Mẹ Maria trên khắp thế gian có thể tận dụng mọi cơ hội, thời giờ năm tháng Thiên Chúa ban để làm nhiều việc đạo đức để ngợi ca Thiên Chúa và tôn vinh Đức Mẹ. Hòa chung niềm vui hân hoan của Hội Thánh sau những ngày sống trong niềm vui Phục Sinh, một mùa hoa nữa con cái giáo xứ Tương Nam lại hân hoan long trọng khai mạc tháng hoa vào chiều ngày 01/05/2019.

Khởi đi từ cuộc rước cung nghinh kiệu Đức Mẹ và Thánh cả Giuse xung quanh thánh đường với đầy đủ các đoàn hội trong giáo xứ. Cuộc rước trở lên sốt sắng và đạo đức hơn với sự hiện diện rất đông đảo của hai đội hoa trong giáo xứ: Thiếu nhi Thánh Thể và hội Hiền Mẫu. Sau cuộc rước là chương trình dâng hoa với hai bản hoa của hai đội.

Bản hoa thứ nhất do các em thiếu nhi Thánh Thể nam nữ trong giáo xứ đồng diễn. Trước đây ở Tương Nam mùa hoa thường do các em thiếu nhi nam và nữ chia thành hai đội hoa, thời gian mai một, bẵng một thời gian chỉ có đội hoa Hiền Mẫu phục vụ mùa hoa. Dưới sự hướng dẫn của cha xứ Giuse Lê Thành Tâm quyết khôi phục lại các phong trào Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ, trong đó có đội hoa mà hôm nay các em dâng Mẹ Maria. Bản hoa các em dâng tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa đựng sự chân thành mến yêu, không quá phức tạp nhưng nhịp nhàng đồng đều bày tỏ tấm lòng yêu mến của các em dành riêng trong tháng Năm đê dâng kính Mẹ hiền.

Bản hoa thứ hai do chị em hội Hiền Mẫu giáo xứ phụ trách, với kinh nghiệm nhiều năm dâng hoa, đội hoa di chuyển hài hòa với hoa và quạt tạo không gian và sắc mầu ấn tượng. Đan xen là những ca khúc ngợi ca tôn vinh Đức Mẹ được chọn lọc kỹ càng và cẩn thận phù hợp với phụng vụ thánh thiêng. Lời ca tiếng hát của chị em là lời kinh tuyệt vời thay cho cộng đoàn dâng lên Mẹ để gửi gắm biết bao tâm tình cầu xin cũng như tạ ơn lên ngai tòa Mẹ.

Kết thúc hai bản hoa là thánh lễ tạ ơn Mừng kính Thánh cả Giuse bổn mạng giới Gia trưởng. Cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện ngoài những cánh hoa, bông hoa xinh, cũng nên bày tỏ những cánh hoa lòng của mỗi người chúng ta bằng kinh Mân Côi mà Mẹ đã dạy chúng ta. Được biết trong suốt tháng Năm này, đặc biệt vào các buổi tối thứ Bảy hàng tuần, giáo xứ sẽ cung nghinh Đức Mẹ, dâng hoa của các đội hoa trong giáo xứ theo sự phân công rõ ràng cụ thể cho từng giáo họ trong từng phiên phụ trách của mình, ngõ hầu làm sáng danh Chúa và tôn vinh Mẹ mến yêu của chúng ta trong mùa dâng hoa năm nay.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay52,140
  • Tháng hiện tại583,848
  • Tổng lượt truy cập70,611,605
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây