Xuân Dương ngày đầu tháng Năm

Thứ sáu - 03/05/2019 10:18  1808

Hòa chung niềm vui của Giáo hội mừng kính Thánh Giuse Thợ, ngày 1/5/2019 giáo xứ Xuân Dương long trọng mừng quan thầy Thánh bổn mạng và khai mạc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, cuộc rước cung nghinh xung quanh nhà thờ vào lúc 17h15’.

Nụ cười và khuôn mặt rạng rỡ đã hiện lên trên nét mặt của các đoàn hội. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng tập dược của các đoàn hội và có sự đồng hành của các Sơ Dòng Trinh Vương đã làm nên buổi dâng hoa đồng tiến hôm nay được diễn ra trong suôn sẻ và mừng rỡ, đó là những món quà của giáo xứ dâng lên cho Đức Mẹ trong ngày đầu của Thánh dâng hoa này.

Thánh lễ bắt đầu vào 18h, Cha xứ Giuse Phạm Minh Tuấn chủ tế, có sự hiện diện của Cha giáo Vinh sơn Lê Quang Hiệp, Cha Đaminh Đặng Xuân Tuynh, Thầy Phó tế Phạm Quang Thiều và có sự hiện diện đông đủ bà con trong giáo xứ.

Chia sẻ lời Chúa, Cha giáo Vinh sơn đã nêu bật nên hình ảnh Thánh Giuse là con người thầm lặng, con người luôn âm thầm nuôi gia đình Nadaret trở nên là mẫu gương cho mọi gia đình, dù trong Kinh Thánh ít có lời nói về Thánh Giuse nhưng những hành động của Thánh Giuse đã nói lên tất cả Vâng theo ý Chúa, thực thi ý Chúa. Thánh Giuse chấp nhận công việc bộn bề chân tay đó là nghề thợ mộc, một nghề không có vinh dự gì trong  xã hội  Do Thái nhưng Thánh Giuse vẫn kiên trì  phục vụ trách nhiệm của mình qua công việc hèn mọn.

Thánh Lễ kết thúc cũng là lúc để chúng ta dọn tâm hồn và dâng lên Mẹ những bông hoa đẹp, đó là những kinh Kính Mừng đọc hằng ngày, đó là những bông hoa cầm trên tay dâng lên Mẹ qua những giờ dâng hoa.

Xin Thánh Giuse quan thầy của giáo xứ luôn đồng hành và nâng đỡ giáo xứ chúng con.

Tác giả: Nguyên Hoàng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay48,673
  • Tháng hiện tại1,070,673
  • Tổng lượt truy cập71,098,430
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây