Giáo xứ Nam Hoà dâng Mẹ ngàn hoa

Thứ năm - 02/05/2019 04:26  1800

“Mùa hoa về rồi muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ. Mùa hoa về rồi muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ. Hoa hồng rực rỡ bao ý thơ. Hoa vàng nhẹ rung dưới ánh trăng. Nghe hồn trào dâng chứa chan bao nhiêu ân tình…”  Khi nghe những lời bài hát này, dù bạn đang sinh sống ở đâu thì lòng bạn chắc cũng sẽ thổn thức bởi tháng Năm lại đến với Mùa hoa dâng Mẹ. Sau đây, mời bạn cùng ghé thăm Giáo xứ Nam Hoà, Giáo phận Bùi Chu trong ngày khai mạc tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ; đồng thời, đây cũng là ngày mừng kính Thánh Giuse Công Nhân, Quan thầy của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cũng như Quan thầy của Gia trưởng toàn xứ.

dsc01528

Ngay từ chuông nhất, các đoàn hội đã có mặt tương đối đầy đủ để chuẩn bị tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ, kiệu thánh Giuse Công Nhân, kiệu Hoa. Cái tươi vui, háo hức, cái phấn khởi, mong chờ được thể hiện rõ trên khuôn mặt mọi người.

quy06728

Sau cuộc rước, buổi dâng hoa đã diễn ra trong không khí linh thánh theo sự hướng dẫn của Cha xứ: “Dâng hoa không phải là một màn trình diễn văn nghệ. Bởi đó, trong sự thinh lặng, chúng ta hãy hoà vào lời bài hát, các điệu múa để cầu nguyện và dâng lên Đức Mẹ những tâm tình riêng của mỗi người chúng ta”.

quy06872

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đã khen ngợi tinh thần hiệp nhất của cộng đoàn với sự tham dự đông đủ của các đoàn hội: hội kèn, hội trống, hội trắc, hội hoa, các em nghĩa binh, các bà mẹ Công giáo,… Đồng thời, Cha giáo khơi gợi tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho cộng đoàn Giáo xứ có một môi trường làm việc thuận lợi. Từ đó, Cha mời gọi cộng đoàn noi gương thánh Giuse nên thánh thông qua công việc lao động của mình.

quy06979

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn có lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc nhưng âm vang của ngày khai mạc tháng Hoa vẫn còn vang vọng trong lòng cộng đoàn tham dự: “Con xin dâng cho Mẹ, người bạn đời của con, là người vợ sắt son đã cùng con những mùa lam lũ… là người chồng mến thương, đã cùng con tháng ngày sương gió. Con xin dâng cho Mẹ, này đoàn con cái thơ ngây,… Con xin dâng cho Mẹ, cuộc đời nhiều nỗi đắng cay, xin muôn ơn với Mẹ, nhà con ấm êm đêm ngày…”

Một số hình ảnh dâng hoa:

dsc01524

dsc01549

quy06731

quy06840

quy06861

quy06842

 

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,113,568
  • Tổng lượt truy cập71,141,325
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây