Phúc Đông mừng bổn mạng và khuôn viên

Thứ ba - 26/01/2016 03:03  1765
Giáo xứ Phúc Đông mừng bổn mạng và khuôn viên nhà thờ vào ngày 25 tháng 01 năm 2016. Theo chương trình, đúng 09 giờ 30 rước đoàn lễ nghi và thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 10g00.
 

Cha Giuse Phạm Quang Vinh Quản hạt Làm chủ tế, các Cha trong Giáo hạt đồng tế, Cha Giuse Phạm văn Tứ, chánh xứ Nghĩa dục giảng lễ, đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ. Đây là niềm vui vô cùng to lớn của giáo xứ vì giáo xứ Phúc Đông mới được thành lập cách đây trên dưới 10. Mới khi thành lập, giáo xứ không có nhà thờ, không có đất, không có bất cứ cái gì ngoài việc có một số ít giáo dân đến đây làm ăn. Vậy mà giờ đây, giáo xứ đã gần hoàn thành khuôn viên nhà thờ và đang tiến hành nhanh chóng việc hoàn tất thánh đường. Có được như vậy, giáo xứ hầu hết nhờ công lao của cha cố Đaminh Phan Văn Điển.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh thay mặt cộng đoàn lên cám ơn Cha Quản hạt, quí Cha, quí ân nhân và quí khách, một vị đại diện lên tặng hoa Cha quản hạt và quí Cha đồng tế. Đặc biệt ông cũng nói lên tấm lòng biết ơn sâu sắc của toàn thể giáo xứ đối với cha cố Đaminh, người có công thành lập giáo xứ, thu xếp cho giáo xứ có đất, xúc tiến xây nhà thờ, và mong ước cho nhà thờ sớm hoàn thành. Tuy nhiên, thánh ý Chúa thật nhiệm mầu. Ngài đã gọi cha cố Đaminh ra đi về với Chúa trước khi nhà thờ được hoàn thành.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g55. Sau thánh lễ, quí Cha, quí ân nhân, quí khách và cộng đoàn cùng chung vui trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ.
Cũng nên biết rằng nhà thờ giáo xứ Phúc Đông nằm trên địa bàn thị trấn Rạng đôn, huyện Nghĩa Hưng, tình Nam Định. Năm nay là năm đầu tiên giáo xứ mừng lễ bổn mạng.

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại684,048
  • Tổng lượt truy cập70,711,805
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây