Hoành Đông, niềm vui ơn suối nguồn

Thứ ba - 02/02/2016 09:33  1584
Bất kỳ ai cũng đều cảm nhận một điều, dường như thời gian trôi nhanh hơn về những ngày cuối năm, cái khoảng thời gian mà ai ai cũng muốn tranh thủ để cố gắng hoàn tất những công việc còn dở dang.

Tạm gác lại biết bao những công việc dang dở, những dự kiến cho tương lai chưa thực hiện xong trong những ngày cuối năm, anh chị em giáo xứ Hoành Đông đã tham dự một tuần chầu thật ý nghĩa để kín múc niềm vui suối nguồn từ bí tích Thánh Thể.

Tuần chầu của giáo xứ Hoành Đông diễn ra vào Chúa Nhật, ngày 31 tháng 01 năm 2015 (tức là ngày 22 tháng Chạp Ất Mùi). Trong suốt tuần qua, được sự quan tâm của Cha Chánh xứ Giuse Trần Văn Bột, anh chị em giáo dân đã chung tâm tình cầu nguyện qua các giờ chầu và lãnh nhận bí tích Hòa giải.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9 giờ 30'. Trước đó vào lúc 09 giờ 00' đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ của giáo xứ tiến ra thánh đường để dâng thánh lễ chính tiệc tạ ơn tuần chầu. Tham dự đoàn rước có đông đủ các ban ngành, đoàn hội: trống, trắc, cồng, chiêng, ban kèn, quý chức và quý cha.

 







Cha quản hạt Đạt Đồng Giuse Phạm Văn Hy chủ tế, quý cha quản hạt Phú Nhai - Thức Hóa, quý cha quê hương và hơn 20 cha trong giáo phận đồng tế, đông đảo anh chị em giáo dân của các giáo xứ lân cận cũng về hiệp thông thánh lễ để kín múc nguồn ơn cứu độ. Thánh lễ diễn ra trong điều kiện thời tiết lạnh, đặc biệt cái lạnh của một giáo xứ ven biển, nhưng bà con vẫn một lòng sốt sắng tham dự.
 

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn bí tích nhiệm màu: "Bí tích Thánh Thể là chóp đỉnh, là đỉnh cao của mọi sinh hoạt trong Hội thánh và là suối nguồn, là sức mạnh trong mọi hoạt động của Hội thánh. Mọi sinh hoạt của Giáo hội đều quy về đây. Tất cả sức mạnh năng lực cần thiết cho mọi hoạt động tông đồ đều phát xuất từ Thánh Thể Chúa Kitô. Chúng ta tôn thờ Thánh Thể cũng chính là chúng ta tôn thờ Thiên Chúa, cùng đích của tất cả mọi loài mọi vật trên trời, dưới đất".
 

Chia sẻ lời Chúa, Cha giáo Vinh sơn Mai Văn Kính đã nhấn mạnh: "Niềm vui về suối nguồn Thiên Chúa phá tan mọi cái lạnh của mùa đông. Bí tích Thánh Thể chính là niềm vui ơn cứu rỗi. Thiên Chúa đã tỏ ra cho mỗi người chúng ta thấy Ngài là một Thiên Chúa của tình yêu, một Thiên Chúa sống động và Ngài luôn ngỏ lời mời gọi mọi người chúng ta cùng Ngài chung hưởng hạnh phúc đích thực. Cả cuộc đời của mỗi người được yêu thương trong lòng thương xót của Thiên Chúa. Qua mỗi tuần chầu là dịp chúng ta đến lắng động tâm hồn để Thiên Chúa ôm ấp chúng ta".
 

 
Ngài cũng mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện cho các linh mục, những ngôn sứ nói lời Thiên Chúa dẫu gặp những khó khăn, vẫn can đảm noi gương Chúa Giêsu rao giảng Tin mừng.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban Hành giáo nói lên tâm tình cảm tạ vì biết bao hồng ân màThiên Chúa đã ban xuống cho giáo xứ, cảm ơn và tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn thể, các cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ đã về tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.
 

Biết bao niềm vui đã được trao gửi, bao hồng ân suối nguồn đã được kín múc để rồi mọi người lại được hiệp nhất, quây quần chung chia niềm vui bên nhau trong những bữa cơm thân mật như lời Cha giáo Vinhsơn chia sẻ: "Tuần chầu còn là dịp chúng ta đón khách, đón khách trong tấm lòng chân thành và khởi đầu từ việc đón tiếp Thiên Chúa".

Sau đây là một số hình ảnh về thánh lễ khai mạc tuần chầu giáo xứ Hoành Đông :

 


















 
 
Tác giả bài viết: Jos. Thế Thông 
Ảnh: Jos. Hữu Tuyền & Antôn Trần Hưng
 

Tác giả: Giuse Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay41,806
  • Tháng hiện tại628,688
  • Tổng lượt truy cập70,656,445
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây