Định Hải: Tuần chầu thay Giáo phận

Thứ hai - 18/01/2016 10:12  1999
“Tuần chầu là cơ hội để chúng ta chiêm ngắm tình yêu của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể khi Ngài trở nên tấm bánh chấp nhận bẻ ra dưỡng nuôi nhân loại. Qua đó, Ngài nêu gương cho mỗi người biết bỏ đi cái tôi ích kỷ, xây dựng tình hiệp nhất, đặc biệt trongNnăm Thánh Lòng Thương Xót” - là những lời mở đầu của Cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu trong Thánh lễ chính tiệc dịp tuần chầu Giáo xứ Định Hải diễn ra lúc 09g30 sáng Chúa Nhật II Thường niên, ngày 17/01/2016.
 

Cha quản hạt, quý Cha trong hai Giáo hạt Thức Hóa, Đại Đồng và đông đảo quý tu sỹ, quý quan khách cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Giáo xứ Định Hải, nằm trên địa bàn xã Hồng Thuận huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định, thuộc Giáo hạt Đại Đồng, Giáo phận Bùi Chu do Cha xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt hiện đang coi sóc và phục vụ. Trong tuần qua, Cha xứ và anh chị em đã sốt sắng luôn phiên chầu Chúa Giê su Thánh Thể, cả những bà con đi làm xa dù chưa đến ngày nghỉ cũng đã sắp sếp về nghỉ tết sớm để tham dự tuần chầu cùng Giáo xứ.
 

Trước khi diễn ra Thánh lễ, từ nhà Mục vụ cuộc rước đoàn lễ nghi long trọng được tổ chức với những hội đoàn chỉnh tề trang phục, nét mặt hân hoan và sốt sắng: từ Hội Trống với các ông các anh, Hội Trắc quy tụ các em thiếu nhi nam của Giáo xứ, Hội Bát âm bao gồm các bà và các cụ ông, Hội Kèn, Hội Hiền mẫu… Tất cả đã để lại cho quan khách những ấn tượng tốt về một Giáo xứ trưởng thành và đang vươn lên trong đời sống Đức tin.
 

Chia sẻ trong Thánh lễ, quảng diễn bài tin mừng về biến cố Chúa Giêsu làm phép lạ đầu tiên trong tiệc cưới tại Cana, Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm lòng thương xót của Thiên Chúa khi Ngài ra tay can thiệp làm phép lạ hoá nước lã thành rượu nhờ vai trò trung gian của Đức Maria - Mẹ của lòng thương xót. Mẹ đã mau mắn thấu hiểu sự việc thiếu rượu và tin tưởng chạy lại với Đức Giêsu, Con Mẹ để thân thưa: Họ hết rượu rồi. Từ đó, Cha mời gọi cộng đoàn, mỗi gia đình chạy đến với Chúa qua Đức Mẹ, ngỏ cho Mẹ nghe những ưu tư buồn phiền của mỗi người. “Nơi đâu có Chúa, nơi đó có Đức Mẹ và nơi ấy hạnh phúc sẽ viên mãn như trong đám tiệc tại Cana: rượu đã đầy các chum sau phép lạ của Chúa Giêsu” - Cha Gisuse nhấn mạnh.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, vị đại diện nói lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ, đặc biệt cho các bận tiền nhân, ân thân nhân. Tâm tình yêu mến của 2000 con tim Định Hải phần nào được diễn tả trong lẵng hoa Giáo xứ dâng lên quý Cha và quý khách.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,710
  • Tổng lượt truy cập69,935,584
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây