Thánh lễ mừng bổn mạng Đức Cha Tôma

Thứ năm - 28/01/2016 08:26  2346
Cái lạnh thấu xương của những ngày cuối năm Ất Mùi xen lẫn những cơn mưa rào trái mùa không ngăn nổi những con tim, tấm lòng của quý cha và anh chị em giáo dân Bùi Chu hướng về nhà thờ Chính tòa Bùi Chu trong ngày lễ mừng kính thánh bổn mạng của Đức Cha Giáo phận như cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang đã chia sẻ: "Với tâm tình con thảo, mọi thành dân Chúa hôm nay đều hướng về Đức Cha khả kính, một người cha kính yêu, hằng yêu thương, chăm lo cho mọi thành phần Giáo phận. Như thánh Tôma, Đức Cha luôn khiêm tốn, phó thác để Chúa đồng hành và hướng dẫn Đức Cha trên mọi nẻo đường". Thánh lễ được cử hành vào lúc 10 giờ sáng ngày 28/01/2016.
 

Thánh lễ do Đức Cha Tôma chủ tế, rất đông quý cha đồng tế, quý thầy Đại chủng viện, các quý dòng, quý chức, ban kèn đồng nam - nữ của giáo xứ chính tòa Bùi Chu và đông đảo anh chị em trong giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Cha.
 

Hôm nay cũng là ngày tất niên của quý cha trong toàn Giáo phận như lời Đức Cha Tôma Aquinô gợi lên ở đầu lễ: "Hôm nay là buổi gặp mặt tất niên của quý cha trong Giáo phận. Đây là dịp tốt để chúng ta tri ân các cha đã vất vả trong sứ vụ chăm lo cho đoàn chiên tại các giáo xứ, các cộng đoàn sống đời thánh hiến. Các ngài chính là gương mặt lòng thương xót của Thiên Chúa và qua các ngài, chúng ta được mời gọi hướng về Chúa Cha rất giàu lòng thương xót. Đây cũng là dịp chúng ta nhìn lại một năm qua để cảm nhận tình thương vô bien của Chúa dành cho mỗi người chúng ta qua đời sống thánh thiện của các linh mục trong Giáo phận". Đức Cha cũng mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện cho quý cha, đặc biệt cho Đức Cha Giuse, quý cha đã qua đời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chính Giáo phận đã nhấn mạnh và nêu bật tấm gương của Thánh Tôma Aquinô: "Hôm nay Giáo Hội mừng kính thánh Tôma Aquinô, linh mục tiến sĩ Hội Thánh, một con người thật thông minh, uyên bác, nhưng cũng thật khiêm tốn, thánh thiện. Ngài đã dùng hết khả năng Chúa ban mà phụng sự Chúa, đem lại nhiều ích lợi cho Giáo hội và các linh hồn".

 

 
Sau đó, cha mời mọi người noi gương thánh nhân: "Cho dù được học hành, nhưng các Kitô hữu phải hài hòa, phải khiêm tốn đón nhận kho tàng mạc khải của Chúa, qua Giáo hội dạy, để nhờ đó đức tin của chúng ta gia tăng và củng cố. Nhờ đó, ta có thể giúp anh em tân tòng, hay những người ngoại giáo muốn trở lại tìm đến Chúa là đường, là sự thật và là sự sống của mọi người, theo gương thánh Tôma".

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính đại diện các cha tri ân và chúc mừng Đức Cha nhân ngày bổn mạng; cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng - quản hạt Tứ Trùng dâng lẵng hoa tươi thắm lên Đức Cha; Hội kèn nữ giáo xứ Bùi Chu đã chúc mừng Đức Cha bằng bản nhạc "Cảm tạ hồng ân".

 

Trong phần đáp từ, Đức Cha Tôma cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em giáo dân dành cho mình trong ngày mừng lễ bổn mạng. Đó là mối dây liên kết hữu hình giữa mọi người với nhau. Ngài cũng ước mong cho Giáo phận sang năm mới có nhiều đổi mới, không phải chỉ đổi mới bởi những giá trị vật chất mà đặc biệt đổi mới tâm hồn, cách sống, cách phục vụ theo tinh thần của Năm Thánh Lòng Thương Xót.
 

Tác giả: Giuse Thế Thông - Ảnh Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,056
  • Tổng lượt truy cập69,929,930
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây