Giao lưu truyền thông giáo tỉnh Hà Nội

Thứ sáu - 12/08/2016 10:57  1636
Với mục đích nâng cao khả năng quay phim và gia tăng tình liên đới, truyền thông trong giáo tỉnh Hà Nội đã tổ chức buổi giao lưu học hỏi về làm phim tài liệu vào ngày 11 tháng 8 năm 2016 tại Tòa Giám mục Hải Phòng. Buổi giao lưu gồm các tham dự viên đến từ giáo phận Bùi Chu, Bắc Ninh, Hưng Hóa, Thái Bình, Thanh Hóa, và Hải Phòng.

Cha Giuse Vũ Văn Vang, trưởng Ban Truyền thông giáo phận Hải Phòng khai mạc buổi giao lưu vào lúc 09 giờ 15. Sau đó là bài thuyết trình của chuyên viên Hoàng Vũ về khả năng quay phim và kỹ năng truyền hình trực tuyến. Xen kẽ các giờ lên lớp của giảng viên là các tiết mục văn nghệ, đặc biệt ca sĩ Duy Tân thuộc giáo phận Hải Phòng cũng đến góp các tiết mục để tạo thêm bầu khí sôi động cho buổi giao lưu.

Buổi chiều, các chuyên viên giới thiệu các sản phẩm giúp công tác MVTT ngày một tốt hơn. Sau đó, các tham dự viên chia sẻ kinh nghiệm làm truyền thông. Biết bao ưu tư và tình cảm được các anh em trực tiếp làm MVTT chia sẻ giúp cho các tham dự viên có thêm những kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn trong sứ vụ loan báo Tin mừng.

Tâm điểm của buổi giao lưu là thánh lễ cầu nguyện cho công việc truyền thông của Giáo hội gặt hái được những kết quả tốt đẹp. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, nhờ mối dây liên đới tình anh em trong gia đình MVTT và tình mến đối với Chúa.

Những kinh nghiệm đúc rút được qua các giờ học tập, hội thảo, những tâm tình của mỗi người dâng lên Chúa trong thánh lễ đã giúp anh chị em làm MVTT tìm thấy niềm vui trong sứ mạng dùng phương tiện truyền thông hiện đại để loan báo Tin mừng. Niềm vui của các tham dự viên được nhân lên trong chương trình dã ngoại Đồ Sơn và chung vui bữa tiệc liên hoan tại bãi biển.

Các tham dự viên cảm nhận rằng các buổi giao lưu như vậy thật hữu ích. Nó bồi bổ thêm kiến thức về mục vụ truyền thông, thắt chặt mối dây liên đới trong đại gia đình MVTT giáo tỉnh. Hy vọng với lòng hăng say của mình, các anh chị em sẽ sử dụng khả năng và phương tiện hiện đại để góp phần loan truyền Tin mừng và xây dựng Giáo hội. 

Một số hình ảnh ngày giao lưu:

 








Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay13,762
  • Tháng hiện tại532,265
  • Tổng lượt truy cập69,592,139
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây