Lễ truyền chức LM tại dòng Chúa Cứu Thế SG

Thứ ba - 05/07/2016 23:44  4558
Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, sáng 02/07/2016 có thêm 12 tân Linh mục sau Thánh lễ truyền chức diễn ra lúc 08g30 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng, Sài gòn.
Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự Thánh lễ và đặt tay phong chức cho quý Thầy Phó tế DCCT trong đó có 2 tiến chức gốc Giáo phận Bùi Chu là Thầy Giuse Nguyễn Duy Thịnh thuộc Giáo xứ Báo Đáp và Giuse Ngô Đức Thiện thuộc Giáo xứ Trung Thành.


Hơn 100 Linh mục đồng tế, đông đảo quý Tu sỹ và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các tân chức.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha chủ tế nhắn nhủ cách riêng với các tiến chức về sứ mạng trở thành thừa tác viên của Hội Thánh và thừa tác viên của Lòng Chúa thương xót.  
“Khi các Thầy lãnh tác vụ Linh mục là các Thầy trở nên các thừa tác viên của Giáo hội và vì thế, chúng ta không thi hành tác vụ Linh mục với tư cách cá nhân, nhưng với tư cách là thừa tác viên của Hội Thánh. Ngoài ra, hôm nay các Thầy được chịu chức Linh mục trong ngôi Đền thờ nổi tiếng tại thành phố Sài Gòn, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Ước gì anh em cũng chiêm ngắm Đức Mẹ để trở nên thừa tác viên của Lòng Thương Xót và thực hiện một cuộc cách mạng của tình yêu và sự dịu dàng” như lời kêu gọi của Đức Thánh cha Phanxicô khi ngài đến thăm Cuba và dâng Thánh lễ tại Đền thờ Đức Mẹ tại Santiago.
 
Nghi thức truyền chức được mở đầu với phần giới thiệu và xin Đức Giám mục chủ tế phong chức cho các Thầy của Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích – Giám tỉnh DCCT Việt Nam.




Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 sau lời cám ơn của Cha Giám tỉnh và lẵng hoa do quý Thầy đại diện DCCT dâng lên Đức cha chủ tế. Sau cùng, cộng đoàn hân hoan dự tiệc chúc mừng các tân chức tại hội trường Giêrađô và Anphongso.
Trước đó vào ngày 01/07/2016, Tỉnh dòng hân hoan đón nhận 14 tập sinh tuyên khấn lần đầu và 9 Tu sỹ tuyên khấn vĩnh viễn dâng trọn cuộc đời phục vụ Chúa và Giáo hội ngang qua sứ mệnh phục vụ theo tôn chỉ và hiến pháp Dòng Chúa Cứu Thế.
 
Những sự kiện diễn ra liền nhau cho thấy hồng ân Chúa tuôn đổ dồi dào trên cộng đoàn Tỉnh dòng từ khi đặt chân đến Việt Nam vào ngày 30/11/1925. Ước mong, DCCT Việt Nam hiện với 345 linh mục - Tu sỹ sẽ gặt hái được nhiều thành công trên cánh đồng Truyền giáo, đặc biệt trong sứ vụ giới thiệu, làm chứng cho Chúa, cho hòa bình công lý và sự thật trên quê hương Đất nước Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay43,403
  • Tháng hiện tại630,285
  • Tổng lượt truy cập70,658,042
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây