5 Giám mục Việt nam dự khóa bồi dưỡng tại Roma

Chủ nhật - 04/09/2016 12:59  3423
Bùi Chu, 04/09/2016 (gpbuichu.org) – Năm Giám mục Việt Nam tham gia khóa bồi dưỡng kéo dài hai tuần bắt đầu từ Chúa Nhật, 04/09 cho đến thứ bảy, 17/09/2016 do Bộ Truyền Giáo tổ chức tại Roma dành cho 94 Giám mục của 39 quốc gia thuộc 4 châu lục Phi châu, Á Châu, Mỹ Châu và Úc Châu mới được tấn phong từ hai năm trở lại đây thuộc miền truyền giáo, theo nguồn tin Việt ngữ Vatican cho hay.
 
Danh tánh 5 Đức Giám mục của Việt Nam gồm : Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Giám mục Vĩnh Long ; Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Phó Bà Rịa ; Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục Phụ tá Vinh ; Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Giám mục Phụ tá Long Xuyên ; Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Phụ tá Sài gòn.
 
Thánh lễ khai mạc sẽ được Đức Hồng Y Tổng trưởng Bộ Truyền Giáo Fernando Filoni cử hành vào ngày mai, thứ Hai 05/09 và sau đó sẽ có hai bài thuyết trình của cả hai tân và cựu Tổng Thư ký của Bộ này, cụ thể buổi sáng vị đương nhiệm, Đức Tổng Giám mục Savia Hàn Đại Huy trình bày đề tài : « Giám mục như người phục vụ Tin mừng » và buổi chiều cùng ngày, vị tiền nhiệm, Đức Hồng Y Robert Sarah hiện đang là Tổng trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích sẽ đề cập đến « Thời sự của sứ mạng truyền giáo cho dân ngoại trong thực tại thế giới ».
 
Được biết, thời gian tiếp theo mỗi ngày có 3 bài thuyết trình kèm theo thời gian trao đổi giữa tham dự viên và thuyết trình viên cùng với phần làm việc nhóm.
 
Các bài thuyết trình khác do các Tổng Giám mục và Hồng Y của các Bộ khác đảm nhiệm liên quan đến đối thoại đại kết ; học thuyết xã hội ; linh đạo ; Thượng Hội đồng Giám mục ; tương quan giữa Giám mục và các linh mục cùng với công cuộc đào tạo giáo sĩ ; giữa Giáo hoàng với các Giám mục ; giữa Tòa Thánh với các quốc gia ; chương trình mục vụ và cơ cấu tổ chức trong giáo phận ; nghiên cứu cải tổ Tòa án Hôn phối dựa vào tự sắc Mitis judex ; huấn luyện giáo dân ; chăm sóc đời thánh hiến ; độc thân linh mục cùng với các vụ cáo buộc lạm dụng tính dục ; thi hành sứ vụ giáo huấn ; phụng vụ và thánh hóa Giáo hội ; đối thoại liên tôn.
 
Ngoài ra còn có các chuyên viên trình bày về việc bảo vệ trẻ vị thành niên ; sử dụng truyền thông trong việc loan báo Tin mừng ; thi hành bác ái và thực thi công lý.
 
Đặc biệt, các Giám mục tham dự viên cũng có buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha Phanxicô vào thứ Sáu, 09/09 và chuyến hành hương đến Assisi vào Chúa Nhật, 11/09.
 
Khóa bồi dưỡng sẽ được kết thúc bằng thánh lễ đồng tế bên một thánh Phêrô Tông đồ được cử hành vào thứ Bảy, ngày 17/09/2016.
 
Thiết tưởng cũng nên nhắc lại, khóa bồi dưỡng đặt biệt này dành cho các Giám mục mới được tấn phong được áp dụng bắt đầu từ năm 1994 để hỗ trợ các ngài trong đời sống sứ vụ, đối thoại và cầu nguyện.
 
Hội Quán 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay15,110
  • Tháng hiện tại533,613
  • Tổng lượt truy cập69,593,487
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây