80.000 khách hành hương linh địa Trại Gáo

Thứ ba - 14/06/2016 14:46  8970
Hơn 80.000 người hành hương về Linh địa Trại Gáo mừng kính Thánh Antôn với Thánh lễ Đại Triều diễn ra lúc 07g00 sáng ngày 13/06/2016 do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh chủ sự.
 
 
Năm 2015 cũng vào dịp Lễ này, Ban tổ chức thống kê có 70.000 người trong đó có khoảng 20.000 xe máy và 3.000 ôtô đổ về Trại Gáo. Trên đây là những con số ấn tượng cho thấy sức hút của Linh địa mà Thánh Antôn đã thực hiện để quy tụ con cái không phân biệt lương giáo hành hương về đây làm chứng và tôn vinh Thiên Chúa.
 
Trước đó, ngày 12/06/2016 diễn ra chương trình diễn nguyện mừng Lễ lúc 20g với chủ đề “Thập tự đồi cao” cùng sự tham dự của các ca sĩ nổi tiếng: MC Nhật Thắm - Duy Tân, Phan Đình Tùng, Bảo Thy, Siu Black, Nguyễn Hồng Ân, Linh mục Nhạc sĩ Xuân Đường CSsR... Như mọi năm, chương trình diễn nguyện được tổ chức chuyên nghiệp, sân khấu hoành tráng để luôn là món quà tinh thần ý nghĩa mà Ban tổ chức dành tặng quý khách hành hương.

 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ Đại Triều, Đức Giám mục Giáo phận Vinh mời gọi cộng đoàn trở về với Thánh cả Antôn để “tìm lại những gì đã mất” Thời khắc mà chúng ta đang sống là giai đoạn bi thảm bởi vì chưa bao giờ Đất nước rơi vào tình trạng như hiện nay:
 
“Mâm cơm Việt Nam” hôm nay còn là mâm cơm văn hóa, mâm cơm những giá trị nhân bản, mâm cơm của đồng bào? Chưa bao giờ người dân Việt Nam xử ác, xử tệ với nhau như vậy. Chưa bao giờ con người Việt Nam  bạo động, nóng nảy như vậy. Chỉ cần nhìn lại đường phố, chỉ cần nhìn lại giao thông, chỉ cần một va chạm nhỏ là sừng sộ với nhau, chửi bới nhau để rồi cuối cùng đi đến án mạng, thương tích, đâu còn tình nghĩa đồng bào, đâu còn những giá trị văn hóa tâm linh xưa kia, đâu còn câu ca dao: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” Con người Việt Nam hôm nay tại sao xuống cấp về giáo dục, văn hóa, về giá trị nhân bản như vậy?

 
 

Ngoài ra Đức cha cũng lên tiếng mạnh mẽ trước thảm trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại vùng biển miền Trung hiện nay qua đó nhắc nhở mọi người biết ý thức bảo vệ môi sinh, môi trường, cương quyết nói không với sản xuất, tiêu thụ thực phẩm nhiễm bẩn, độc hại và kêu gọi mọi người thực thi giáo huấn của Đức Giáo hoàng Phanxicô, cùng chăm sóc ngôi nhà chung của nhân loại ngang qua thông điệp “Laudato si”.
 
Linh địa Thánh An tôn Trại Gáo thuộc Giáo xứ Mỹ Yên - Giáo phận Vinh, nằm trên địa bàn xã Nghi Phương huyện Nghi Lộc tình Nghệ An. Từ lâu nay Linh địa được nhiều người gần xa biết đến nhờ có Đền Thánh Antôn - Trung tâm hành hương nổi tiếng, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót khi Trại Gáo là một trong bốn điểm hành hương bước qua Cửa Thương Xót của Giáo phận.
 
Hoàng Đức tổng hợp
Ảnh: Trần Bá Quang
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập371
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay39,112
  • Tháng hiện tại981,329
  • Tổng lượt truy cập71,009,086
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây