Đồng hương Báo Đáp Sài Gòn mừng ba cha mới

Thứ năm - 07/07/2016 11:15  5192
Đồng hương Báo Đáp tại Sài Gòn hân hoan mừng 3 tân linh mục quê hương với các Thánh lễ mở tay diễn ra từ ngày 03-05/07/2016, lần lượt tại giáo xứ Tam Hải, Bình Thuận - Giáo phận Sài Gòn và Nam Đồng - Giáo phận Bà Rịa. 

Trước đó, Thánh lễ truyền chức diễn ra ngày 29/06 tại Giáo phận Vĩnh Long, ngày 30/06 tại Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn Đơn Dương, Đà Lạt và ngày 02/07 tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng - Sài Gòn.

Quý tân Linh mục quê hương gồm Cha Tôma Aquino Nguyễn Mạnh Quyền, Cha Anathasio Nguyễn Tiến Lợi, Đan sỹ Xitô Đơn Dương và Cha Giuse Nguyễn Duy Thịnh, C.Ss.R. Cả ba tân linh mục đều thuộc giáp Đức Mẹ, Giáo xứ Báo Đáp.

Chia sẻ trong Thánh lễ mở tay tân Linh mục Anthasio Nguyễn Văn Lợi diễn ra lúc 09g30 ngày 03/07/2016 tại Nhà thờ Giáo xứ Tam Hải - Thủ Đức, Giáo phận Sài Gòn, linh mục nhạc sư Kim Long hồi tưởng lại hành trình dâng hiến cho Chúa sau gần 50 năm trong Thiên chức linh mục của ngài với bao vất vả, hy sinh và khó khăn nhưng trên hết là những ân huệ Chúa ban, ngài tâm sự:

“Khi suy ngẫm về Thiên chức linh mục, ngài nhận ra hồng ân lớn lao Chúa dành cho nhân loại, và ơn gọi của mỗi người la do ý định “Từ ngàn xưa” của Thiên Chúa, nâng con người lên hàng tư tế. Tuy nhiên, trước những bất toàn của kiếp nhân sinh, Cha cố tự hỏi và khẳng định “Chúa không lầm” khi dẫn dắt ngài đến với ơn linh mục cao trọng. Nhắn nhủ riêng với Tân chức, linh mục nhạc sư mời gọi các linh mục luôn cầu nguyện, xin Chúa “Ở lại với con” để cuộc đời dâng hiến được trở nên trọn vẹn”.
 
Sau phần hiệp lễ, quý tân linh mục quỳ trước bàn thờ, cùng cộng đoàn dâng lời cầu xin tha thiết cho các tân chức được trung thành với ơn gọi của mình, bước theo Chúa, rao giảng và làm chứng cho Tin mừng qua từng đặc sủng khác nhau Thiên Chúa dành cho mỗi người.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, các tân linh mục dâng lời cảm ơn quý vị ân sư, quý ân thân nhân, cách đặc biệt Đồng hương Báo Đáp luôn đồng hành và cầu nguyện cho các tân chức, sau đó là phép lành đầu tay và ơn toàn xá kèm theo của tân Linh mục trong ngày tổ chức Thánh lễ mở tay.

Sau cùng, quý khách cùng anh chị em đồng hương chung vui cùng tân chức trong bữa tiệc chúc mừng được tổ chức sau đó.

Năm Thánh Lòng Thương Xót đánh dấu thời gian ân sủng Thiên Chúa tuôn đổ hồng ân dồi dào cách riêng với cộng đoàn Báo Đáp. Ước mong các tân linh mục luôn trung thành với sứ vụ và Thiên chức linh mục cao trọng, qua đó góp phần làm rạng danh kho tàng ơn gọi của Giáo xứ, Giáo phận.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 












Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại483,217
  • Tổng lượt truy cập70,510,974
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây