Đan viện Châu Sơn: Thánh lễ truyền chức linh mục

Thứ bảy - 02/07/2016 11:09  7779
Sáng ngày 30/06/2016, Đức Giám mục Giáo phận Đà Lạt Antôn Vũ Huy Chương long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức cho 7 tân chức Phó tế và 7 tân chức Linh mục thuộc Đan viện Thánh mẫu Châu Sơn Đơn Dương - Lâm Đồng, trong số đó có 3 tân chức gốc Bùi Chu.
 
 
Thánh lễ diễn ra lúc 09g00 tại Nhà nguyện Đan viện, các tân chức gốc Giáo phận Bùi Chu gồm tân Linh mục Athanasio Nguyễn Văn Lợi, Giáo xứ Báo Đáp và 2 tân chức Phó tế thuộc Giáo xứ Hồng Quang, Thánh Mẫu.

 


             
Quý Viện phụ, quý Cha tổng đại diện, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc và đông đảo cộng đoàn tham dự cầu nguyện và chúc mừng các tân chức.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Antôn mời gọi cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho các tiến chức qua đó nhắn nhủ các Thầy sắp tiến lên bàn Thánh ý thức về chức vụ mình sắp lãnh nhận là do tình thương của Thiên Chúa, mời gọi các tiến chức “tin điều mình đọc, dậy điều mình tin và thực hành điều mình dậy”.

 



 
Nhân dịp này Đức cha chủ tế cùng cộng đoàn, cách riêng anh em Đan sỹ nhìn lại lịch sử để nhận ra hồng ân thiên Chúa tuôn đổ qua từng giai đoạn hình thành và phát triển của Đan viện như ngày nay.

Theo đó, Đan viện Thánh mẫu Châu Sơn Đơn Dương thuộc hội dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam do cha Henri Denis Biển Đức Thuận thiết lập Tu viện (Nhà Mẹ) đầu tiên với tên gọi Dòng Đức Bà Việt Nam hay Tu Viện Phước Sơn tại Quảng Trị và được sáp nhập vào Dòng Xitô Thế giới qua quyết nghị của Tòa Thánh ngày 24/5/1934, chính thức được nâng lên bậc Hội dòng do quyết định của Thánh Bộ Tu sĩ và Tu hội đời ngày 6/10/1964, thuộc quyền Giáo Hoàng.

Trải qua những thay đổi khác nhau của lịch sử và thời cuộc, hiện nay Đan viện Thánh mẫu Châu Sơn Đơn Dương là 1 trong 12 cộng đoàn khác nhau của Hội dòng Xitô Thánh gia Việt Nam. Ngoài việc tuân giữ các lời khuyên Phúc âm, đời sống Hội dòng Xitô Thánh Gia được thể hiện qua những yếu tố căn bản của đời đan tu như: cách biệt xã hội, thing lặng; cầu nguyện, chay tịnh; đời sống chung và lao động đan tu.

Trước khi diễn ra nghi thức truyền chức Đức Viện Phụ đương nhiệm M.Vianey Nguyễn Tri Phương thay mặt cộng đoàn Châu Sơn giới thiệu các tiến chức và xin Đức Giám mục chủ tế phong chức cho các Thầy.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần cử hành phụng vụ Thánh Thể và kết thúc với phép lành đầu tay của các tân Linh mục.
 
 
Sau cùng, cộng đoàn Đan viện cùng quý quan khách hân hoan trong bữa tiệc chúc mừng các Tân chức, cũng trong ngày Đan viện mừng 25 năm Linh mục của Viện phụ M.Vianey và Cha Stanislao Phạm Xuân Lộc.

 
 
 

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay13,887
  • Tháng hiện tại841,664
  • Tổng lượt truy cập69,901,538
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây