Quý cha K2005, ĐCV Hà Nội mừng Quan Thầy

Thứ năm - 18/08/2016 23:27  2104
Vào chiều thứ Năm, ngày 18 tháng 8 năm 2016, 27 cha từ giáo phận Hưng Hóa, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Phát Diệm và Bùi Chu thuộc lớp K2005, Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội, đã quy tụ về giáo xứ Đền thánh Trung Lao để mừng lễ bổn mạng thánh Anrê Trần An Dũng Lạc.
 

Như thường lệ, thánh lễ thứ Năm hàng tuần dành riêng cho các em thiếu nhi; vì thế, tuy quý cha mừng lễ quan thầy nhưng đã có rất đông các em thiếu nhi và cộng đoàn tham dự mặc cho trời mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
 

Giờ chầu Thánh Thể đã diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Liền sau đó là cuộc cung nghinh thánh quan thầy và đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ về Thánh đường, để các Cha dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn Chúa và mừng kính thánh Anrê Trần An Dũng Lạc.
 

Cha Giuse Nguyễn Văn Công thuộc Giáo Phận Bắc Ninh chủ tế, cha Gioan Nguyễn Ngọc Công đến từ Giáo Phận Phát Diệm giảng lễ. Trong bài giảng, cha đặt ra những câu hỏi và kể chuyện rất hay về thánh quan Thầy, qua đó cha dẫn đưa cộng đoàn hiểu và cảm nhận được sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để làm chứng cho Chúa Ki-tô của các thánh tử đạo Việt Nam nói chung và cách riêng là thánh Anrê Trần An Dũng Lạc.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ nói lên niềm vui và vinh dự của giáo xứ khi được chào đón quý cha về hiệp dâng thánh lễ và đồng thời gửi chúc mừng lễ quan thầy tới quý cha. Cha chủ tế đại diện cho quý cha khoá 2005 tri ân đến quý cha quản xứ và cộng đoàn giáo xứ đền thánh Trung Lao.
 

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui bên bàn tiệc thân mật tại Trung tâm Mục vụ. Các em thiếu nhi vừa có được món quà nhỏ trên tay, vừa được hiểu biết về mẫu gương Đức tin sáng chói của Thánh Tử đạo Anrê Trần An Dũng Lạc. Hơn nữa, chính hình ảnh năng động, trẻ trung, nhiệt thành, hy sinh, không quản ngại thời tiết, thời gian, lộ trình dài… của các cha từ khắp các giáo phận xa xôi của miền Bắc để về đây hiệp dâng thánh lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho cộng đoàn tham dự.

Tác giả: Vinhsơn Việt Vũ - Ảnh : Đức Biên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay15,270
  • Tháng hiện tại533,773
  • Tổng lượt truy cập69,593,647
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây