Ngày thế giới vì Môi trường tại Gp Vinh

Chủ nhật - 05/06/2016 11:53  1973
Khoảng hơn 1.000 giáo dân Giáo xứ Phú Yên, Giáo Phận Vinh thuộc xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tham gia diễu hành trong ôn hòa nhân ngày Môi Trường Thế Giới - 05/06/2016.
 
 
Sau thánh lễ sáng Chúa nhật, anh chị em cùng nhau tuần hành với những băng rôn biểu ngữ như:“Bảo vệ môi trường là mệnh lệnh của lương tâm” “Đừng giết con cháu bằng chất độc Formosa” “Bảo vệ môi trường là bảo vệ lương tâm người Kitô hữu” “Chúng con đồng hành với Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp” “Bảo vệ môi trường, giống nòi và đất nước Việt Nam” Nhiều em thiếu nhi và thanh niên mặc sắc phục áo xương cá với thông điệp “Chúng tôi không muốn chết như cá”.

 
 
Cuộc tuần hành diễn ra trong trật tự văn minh, mọi người xếp hàng vừa đi vừa hát Thánh ca và hô khẩu hiệu. Khi tới khu vực tàu ghe, anh chị em dừng lại cầu nguyện cho đồng bào sớm thoát khỏi cảnh lầm than của thảm họ ô nhiễm môi trường biển đang diễn ra tại Miền Trung.

 
 
Những hoạt động này của anh chị em nhằm đáp lại lời kêu gọi của Đức cha Phao lô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh trong thư chung đề ngày 13/05/2016 gửi các thành phần dân Chúa trong Giáo phận về thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung với thực trạng: “Hàng triệu ngư dân, người nuôi trồng thủy sản, làm muối, buôn bán hải sản, kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch... đột nhiên rơi vào cảnh thất nghiệp và điêu đứng vì nghề nghiệp mưu sinh hoàn toàn bị đảo lộn”.
 
Trước tình trạng cá chết, biển chết và nhân dân điêu đứng do thảm họa ô nhiễm môi trường tại Miền Trung, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas trực thuộc HĐGM Việt nam đã có thư kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những nạn nhân của thảm họa ô nhiễm thuộc hai giáo phận Vinh và Huế:
 
“Đứng trước tình trạng bi đát đó, trong tâm tình của Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta cũng được mời gọi hiệp lời cầu nguyện và bày tỏ lòng thương xót đối với những anh chị em đang trong hoàn cảnh khó khăn rất đáng quan tâm này”.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi trên của Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Việt Nam, anh chị em đang nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ thông qua các Giáo xứ, Giáo phận trong cả nước.
 
Tại Hà Nội và Sài Gòn, các cuộc tuần hành cũng được diễn ra nhân ngày Môi trường với những thông điệp rõ ràng, kêu gọi cộng đồng cùng nhau cứu lấy môi trường, cách riêng môi trường biển tại Miền Trung Việt Nam.

Hoàng Đức tổng hợp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,081
  • Tổng lượt truy cập69,934,955
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây