Thứ 4 tuần 29: Hãy sống có trách nhiệm

Thứ ba - 24/10/2017 07:43  1179
Thứ 4 tuần 29 thường niên
 Lc 12,39 – 48
 
111Cuộc sống của chúng ta được dệt nên bởi những mối tương quan. Trong mỗi mối tương quan ấy, chúng ta có những bổn phận, trách nhiệm khác nhau. Khi đọc Lời Chúa hôm nay, tôi nhận ra rằng, Chúa muốn tôi sống chu toàn trách nhiệm là người Ki-tô hữu của mình.

Chúa ban cho mỗi người chúng ta ở những hoàn cảnh, bậc sống khác nhau. Có người sinh ra sớm hưởng sự giàu có của gia đình, có người thì sinh ra đã phải mồ côi cha, rồi sau đó là mẹ. Có người được Chúa mời gọi sống đời hôn nhân, và có người được mời gọi sống đời thánh hiến. Trong mỗi bậc sống như vậy Chúa lại ban cho những khả năng khác nhau để chu toàn bổn phận, trách nhiệm của mình.

Như đã nói ở trên, Lời Chúa hôm nay nhắc nhở tôi sống chu toàn trách nhiệm của mình. Là người con của Chúa, tôi phải chu toàn bổn phận nối kết với Ngài qua cầu nguyện để qua đó Ngài nâng đỡ và thêm sức cho. Là thành phần trong Giáo hội, tôi phải sống đúng tinh thần của Giáo hội, góp phần làm thăng tiến Giáo hội. Là người sống trong xã hội, tôi có bổn phận sống yêu thương, cộng tác và nâng đỡ người khác... Và cuối cùng, là môn đệ của Chúa, tôi có bổn phận và trách nhiệm loan truyền Tin Mừng của Chúa cho mọi người và mọi nơi. Chính khi tôi thực hiện những điều đó là lúc tôi đang “hoàn lại” cho Chúa những gì Người đã ban cho tôi và khi tôi biết làm những điều đó trong mọi hoàn cảnh, nghĩa là làm theo ý “Chủ tôi” cách thường xuyên thì đó cũng là lúc tôi chu toàn trách nhiệm một quản gia trung tín của Chúa.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng con hãy sống xứng đáng với những ân huệ Chúa ban, sống chu toàn bổn phận, sống có trách nhiệm trong những phận vụ mà Chúa đã trao ban cho chúng con. Vâng lạy Chúa, xin thêm sức cho chúng con, để chúng con có thể sống trách nhiệm hơn nữa trong bậc sống của mình, xin cho chúng con biết thực thi ý Chúa luôn mãi, không ngưng nghỉ, không thoái thác... ngõ hầu chúng con trở nên những quản gia trung tín được Chúa tin tưởng để loan Tin Mừng của Chúa. Amen.
                                      

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay55,213
  • Tháng hiện tại1,077,213
  • Tổng lượt truy cập71,104,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây