Thứ 2 tuần 29: Hạnh phúc đích thực

Chủ nhật - 22/10/2017 11:18  1105
Thứ Hai tuần 29
Lc 12,13-21
 
 
tải xuốngHạnh phúc là điều ai cũng mong muốn và tìm kiếm. Thế nhưng thứ hạnh phúc mà chúng ta tìm kiếm ấy hệ tại ở điều gì? Phải chăng là giàu sang, địa vị, chức tước hay hệ tại ở điều nào khác? Chúa Giêsu trong Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết hạnh phúc đích thực không hệ tại ở của cải vật chất mà chính là của cải thiêng liêng, hạnh phúc vĩnh hằng.

Tin Mừng khắc họa rất rõ nét hình ảnh người phú hộ giàu có chỉ lo vun vén của cải vật chất. Qua đó, Chúa Giêsu diễn tả rất chân thực nỗi bận tâm của nhân loại khi loay hoay kiếm tìm hạnh phúc cho cuộc đời. Với nhà phú hộ, hạnh phúc đích thực của đời ông là được giàu sang vật chất “ê hề của cải, dư xài nhiều năm”. Vì thế, ông ta ra sức tìm kiếm và tích lũy của cải, thóc lúa trong những kho lẫm thật to, thật rộng. Khi chỉ loay hoay với thứ hạnh phúc ấy, ông dễ dành đánh mất biết bao hạnh phúc cao quý khác. Thật vậy, Chúa đã nói “kho tàng anh em ở đâu thì lòng anh em ở đó” (Lc 12, 34). Khi chúng ta quá sa đà vào những thứ tham lam, chúng ta đâu biết rằng “không phải hễ ai được dư giả, thì mạng sống người ấy nhờ của cải mà được đảm bảo đâu?”. Thêm vào đó, Thánh Phaolô còn khẳng định “những kẻ muốn làm giàu, thì sa chước cám dỗ, sa vào cạm bẫy và nhiều ước muốn ngu xuẩn độc hại” (1Tm 6,10).

Khi chỉ cho thấy của cải không phải là nguồn mạch của sự sống, Đức Giê su chỉ cho chúng ta thấy hạnh phúc đích thực là khi chúng ta lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã từng nhắn nhủ: "Hãy bán của cải mình đi mà bố thí. Hãy sắm lấy những túi tiền chẳng bao giờ cũ rách, một kho tàng chẳng thể hao hụt ở trên trời..."(Lc, 12,33). Thật vậy, mọi của cải vật chất ở đời này rồi cũng sẽ qua đi, vậy cái còn lại sẽ là gì?

Lạy Chúa Giêsu, hạnh phúc đích thực không hệ tại ở sự giàu sang của cải vật chất ở đời này nhưng chính là những giá trị mà của cải thiêng liêng đem lại. Xin cho chúng con biết kiến tạo cho mình thứ hạnh phúc ấy bằng lòng quảng đại, sẵn sàng chia sẻ cho tha nhân với lòng bác ái chân thành.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại949,668
  • Tổng lượt truy cập70,977,425
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây