Thứ 2 tuần 30: Tình yêu đi bước trước

Chủ nhật - 29/10/2017 11:28  1075
Thứ Hai tuần 30
Lc 13,10-17

 
tải xuống (16)Trước những nỗi thống khổ của kiếp nhân sinh, bài Tin Mừng hôm nay khắc họa lòng thương xót vô bờ bến của Thiên Chúa đối với con người bằng tình yêu đi bước trước.

Chúa đã yêu chúng ta bằng tình yêu đi bước trước. Chúa không đợi chúng ta phải cầu xin nhưng Chúa đã đi bước trước. Tin Mừng kể về chuyện của người phụ nữ bị quỷ ám thật thương tâm. Bà đau đớn khi mang trên mình thương tật suốt mười tám năm. Lưng bà đã còng hẳn xuống và không thể nào đứng lên được. Hình ảnh đó phản ánh rất rõ nỗi thống khổ của thân phận làm người khi không còn giữ được hạnh phúc nguyên thủy. Thế rồi, chẳng chờ lời van xin, lòng thương xót vô bờ của Chúa đã phủ lấp tất cả. Chúa “trông thấy” và chữa lành nỗi thống khổ của người phụ nữ khốn khổ ấy: “Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền” (Lc 13, 12).

Tình yêu đi bước trước là thế, không so đo tính toán nhưng luôn luôn nhạy cảm và sẵn sàng quảng đại đi bước trước. Chúa Giêsu nhiều lần lên án thói đạo đức giả hình. Chỉ vì cái tôi hình thức và óc vụ luật mà nhiều người đã đánh mất tương quan tốt đẹp với tha nhân khi không nhìn nhận phẩm giá của họ. Nào là chuyện tức tối, ghen tương, thờ ơ, vô cảm tất cả sẽ làm trái tim chúng ta trở lên băng giá trong sự ích kỷ và hẹp hòi. Như thế, chỉ trong tình yêu chân chính chúng ta mới có thể liên đới mật thiết với người khác để “vui với người vui, khóc với người khóc”.

Lạy Chúa Giêsu, trên hành trình lữ thứ trần gian con người con biết bao nỗi thống khổ. Xin cho chúng con có trái tim nhạy cảm của Chúa để biết yêu thương tha nhân như chính bản thân mình. Với tình yêu đi bước trước, chúng con xác tín vào hạnh phúc Nước Trời mà Chúa đã dọn sẵn cho chúng con. Amen

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay47,383
  • Tháng hiện tại908,918
  • Tổng lượt truy cập69,968,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây