Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết phải nói...

Thứ sáu - 19/10/2018 06:12  1434
Thứ Bảy tuần XXVIII
x. Lc 12,8-12

images 11Hôm nay Chúa Giêsu dạy các môn đệ của Người và dạy chúng ta thái độ cần phải có đối với Ân sủng của Chúa Thánh Thần.

Hơn ai hết, Chúa Giêsu biết các môn đệ của Ngài sẽ gặp những thử thách gian nan, nên Chúa hứa sẽ ban cho các ông Thánh Thần của Ngài để đồng hành, nâng đỡ và ban sức mạnh cho các ông để các ông vượt thắng mọi cám dỗ của thế gian, xác thịt và ma quỷ. Người cũng dạy các ông phải có thái độ ngoan ngùy trước sự hướng dẫn của Thánh Thần tình yêu. Chúng ta biết các môn đệ là những người được sai đi, như chiên vào giữa bày sói, nhưng Chúa bảo đảm sự khôn ngoan của Thánh Thần sẽ giúp các môn đệ vượt thắng. Chúa Thánh Thần sẽ giúp các môn đệ vượt qua mọi cạm bẫy của ma quỷ nếu các ông hoàn toàn tin tưởng phó thác cho Ngài. Chúng ta thấy rất rõ điều này nơi Đức Giêsu Kitô. Biết bao lần những người Pharisiêu và luật sĩ giăng bẫy Đức Giêsu nhằm tố cáo Người, nhưng Người đã vượt thắng tất cả nhờ sức mạnh và quyền năng của Chúa Thánh Thần. Chính vì kinh nghiệm bản thân này, Chúa Giêsu đã nhắc nhở các môn đệ về vai trò vô cùng quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống sứ vụ của các ông.

Nhắc nhớ các môn đệ xưa cũng là nhắc nhớ mỗi kitô hữu hôm nay về vai trò tối thượng của Chúa Thánh Thần trong đời sống sứ vụ của chúng ta. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, dưới sự ảnh hưởng của chủ nghĩa cá nhân, con người thường dựa vào sức mạnh của cái đầu, sức mạnh của quyền lực, tiền tài và danh vọng có thể làm được tất cả mọi sự. Hôm nay Chúa Giêsu nhắc nhớ chúng ta hãy mở lòng ra trước ơn Chúa Thánh Thần. Ngài là Đấng Bảo Trợ, là Hơi Thở và là Sự Sống của chúng ta.

Bài Tin Mừng hôm nay còn nhắc nhớ mỗi chúng ta về những ân huệ của Chúa Thánh Thần mà chúng ta đã lãnh nhận, đặc biệt khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, để chúng ta sống chứng nhân cho tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin ban cho chúng con sức mạnh để vượt thắng mọi thử thách gian nan, xin chữa lành chúng con khỏi mọi bệnh hoạn tật nguyền trong linh hồn cũng như ngoài thể xác. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đồng hành, chúc lành và thánh hóa từng người trong gia đình, cộng đoàn chúng con, để chúng con trở nên chứng nhân tình yêu của Chúa trong môi trường sống của chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay52,771
  • Tháng hiện tại1,074,771
  • Tổng lượt truy cập71,102,528
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây