Hãy sám hối

Thứ năm - 04/10/2018 11:07  910
images 2 1Trong bài Tin mừng hôm nay, thánh sử Luca cho chúng ta thấy thái độ khiển trách của Chúa Giêsu dành cho Kho-ra-din, Bết-sai-đa và Ca-phác-na-um. Họ đã cứng lòng trước lời giảng dạy và những phép lạ của Chúa Giêsu, không tỏ lòng sám hối, không nhận ra lỗi tội của họ.

Chúng ta biết rằng ân phúc bởi trời thì vô hạn. Thiên Chúa luôn yêu thương con người, dù con người năm lần bảy lượt sa đi ngã lại. Một sự thật trong Cựu ước là dân Ítrael năm xưa luôn sống trong tình trạng: tội - phạt - hối - cứu. Tuy nhiên tới thời Tân ước, nhất là trong Tin mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã phải thốt lên những lời rất chua xót: “khốn cho ngươi” (Lc 10,13).

Thời nay, chúng ta hạnh phúc hơn những con dân thành Kho-ra-din, Bết-sai-đa và Ca-phác-na-um năm xưa bởi vì Tin mừng của Đức Giêsu đã trở nên rõ ràng hơn. Vậy mà nhiều khi chúng ta chẳng hơn gì họ, thậm chí một số người vẫn ở trong Giáo Hội nhưng không sống theo đường hướng của Giáo Hội. Họ đi ngược lại với Giáo huấn của Giáo Hội, tìm mọi cách chống đối Giáo Hội, không nhận ra sai trái của mình. Những con người đó ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong Giáo Hội và Giáo Hội nhận ra những người đó đang mang trong mình một thứ tội vô cùng nặng nề, đó là tội phạm đến chính Chúa Thánh Thần, thứ tội mà Thiên Chúa không thể tha thứ vì kẻ xúc phạm đã hoàn toàn khước từ Thiên Chúa và tình thương tha thứ của Người.

Bên cạnh đó, nhiều khi chính chúng ta cũng rơi vào tình cảnh tương tự, ấy là lúc chúng ta cố tình thỏa hiệp với tội, ở lì trong tội. Thế giới ngày nay có quá nhiều người không nhận ra mình là người có tội. Trong lịch sử nhân loại, chưa bao giờ tội lỗi lại tràn lan như hiện tại, và chưa bao giờ người ta ít ý thức về tội như bây giờ. Điều đó cũng được minh chứng rõ hơn trong những lời của Chúa Giêsu khi hiện ra với Thánh nữ Magaritta Maria, có lần Chúa đã chỉ vào trái tim và nói rằng: “Đây là trái tim đã yêu thương loài người và loài người vô tình tệ bạc”.

Vậy mỗi ngày thứ Sáu là cơ hội chúng ta hướng tâm hồn về Trái Tim Chúa Giêsu và suy gẫm về tình thương của Ngài, suy nghĩ về cuộc đời của mình: còn biết bao yếu đuối, thiếu sót, lỗi tội. Đồng thời chúng ta hãy cầu nguyện cho những con người cố tình chống đối Giáo Hội, bóp méo và làm cho Giáo Hội ngày một chia rẽ, biết sám hối để nhận được sự tha thứ của Thiên Chúa. Amen.
Câu hỏi gợi ý suy niệm

Là thành viên trong Giáo Hội chúng ta đang hiệp thông hay chống đối Giáo Hội?
Mỗi khi phạm tội, chúng ta có thật lòng sám hối để được Chúa tha thứ không?

Tác giả: Vinc. Phan - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay48,591
  • Tháng hiện tại937,055
  • Tổng lượt truy cập70,964,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây