Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào

Thứ ba - 30/10/2018 05:33  1388
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXX TNB
(Lc 13, 22-30)
Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào

 
immĐiều trăn trở của rất nhiều người thời Chúa Giêsu là làm thế nào để được ơn cứu độ hay là được vào nước trời. Vì thế, trong đoạn Tin mừng Luca (Lc 13, 22-30) có người đã đến đặt vấn đề với Chúa Giêsu: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ? ". Chúa Giêsu đã không nói đến số lượng ít hay nhiều người được cứu độ nhưng người chỉ cho họ cách thức và con đường để dẫn vào Nước Tròi: “Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào”.

Chúa Giêsu đã đến trần gian thực hiện công trình của Thiên Chúa để đem ơn cứu độ cho mọi người. Hồng ân cứu độ là ân huệ nhưng không của Thiên Chúa, tuy vậy để lãnh nhận được ân huệ này thì con người cần phải đáp trả cách tự do và tích cực cộng tác vào công trình của Người. Như Thánh Augustinô đã nói: “Chúa dựng nên con không cần có con nhưng để cứu chuộc con, Chúa cần sự cộng tác của con”. Sự cộng tác tích cực của mỗi người là nỗ lực sống tốt, sống thánh theo giáo huấn của Tin Mừng, cố gắng “chiến đấu để qua cửa hẹp”, vượt thắng những cám dỗ, hiểm nguy, thử thách nhờ yêu thương, hy sinh, từ bỏ và tín thác vào Chúa.

Con đường hẹp có lẽ không mấy hấp dẫn đối với nhiều người hôm nay, nhất là khi cuộc sống của họ đã quá đầy đủ và giàu sang. Theo lẽ thường, ai cũng thích bước đi trên con đường rộng rãi, phẳng phiu và dễ dãi. Đó là con đường tự do của hưởng thụ, tự do làm những gì mình thích bất chấp hậu quả. Nhưng họ đâu biết rằng những con đường đó dễ dàng đưa họ đến chỗ diệt vong và nhất là loại họ ra ngoài khỏi hạnh phúc vĩnh cửu của Nước Thiên Chúa:“Ta không biết các anh từ đâu đến. Cút đi cho khuất mắt ta, hỡi tất cả những quân làm điều bất chính”.

Xin Chúa cho chúng con biết nhận ra và can đảm bước đi theo Chúa trên con đường thập giá, con đường nghèo khó và khiêm nhu, con đường từ bỏ và phục vụ nhưng là con đường dẫn tới vinh quang. Dẫu rằng sẽ có vô vàn những khó khăn, thử thách nhưng chúng con luôn tin tưởng và hy vọng như thánh Phaolô: “Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính ; Chúa là vị Thẩm Phán chí công sẽ trao phần thưởng đó cho tôi trong Ngày ấy, và không phải chỉ cho tôi, nhưng còn cho tất cả những ai hết tình mong đợi Người xuất hiện”(2Tm 4,6-8).

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại689,742
  • Tổng lượt truy cập70,717,499
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây