Chúng ta cầu xin điều gì?

Thứ ba - 09/10/2018 11:19  1741
Thứ Tư sau Chúa Nhật XVII TNB
(Lc 11,1-4)
Chúng ta cầu xin điều gì?

 
ourfatherĐối với nhiều người vẫn nghĩ rằng khi cầu nguyện là cầu xin Chúa ban cho mình được ơn này ơn kia. Họ mong muốn Chúa đáp ứng ngay những lời cầu xin của mình và nếu cầu xin mà không thấy Chúa đáp lại thì thất vọng, không cầu nguyện nữa. Đây là thái độ thường thấy của những người cầu nguyện mà không biết cầu nguyện thế nào và cầu xin thì cầu xin điều gì.

Cầu nguyện là việc không thể thiếu đối với mỗi người Kitô hữu. Cầu nguyện là nâng tâm hồn lên gặp gỡ Thiên Chúa, lắng nghe lời Người để có thể biết được thánh ý Thiên Chúa trong cuộc đời và sống đúng phẩm giá của mình là con cái Thiên Chúa. Lời cầu nguyện đích thực cần phải được quy hướng về Thiên Chúa và những nhu cầu của Nước Trời, trước khi chúng ta cầu xin cho những nhu cầu tinh thần, vật chất cho đời sống thường ngày của con người.

Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay đã dạy cho chúng ta cầu nguyện với Kinh Lạy Cha. Khi cầu nguyện với Kinh Lạy Cha chúng ta thưa với Chúa là “Lạy Cha” thật gần gũi, thân mật, chúng ta nguyện cho “danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện”  là ước mong Chúa tỏ mình ra cho chúng ta nhận biết tôn vinh ngợi khen Chúa và mọi người sẽ được đón nhận vào Nước Trời. Tiếp đến, chúng ta cầu xin các nhu cầu vật chất trong đời sống thường nhật được vừa đủ, không phải quá dư dật và hơn hết là cầu xin lương thực thiêng liêng dưỡng nuôi tâm hồn như đức tin, Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Chúng ta cũng ý thức được thân phận mòng dòn yếu đuối của mình để xin Chúa: “ xin tha tội cho chúng con vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con”, sự tha thứ là điều kiện tiên quyết để chúng ta được Thiên Chúa thứ tha. Sau hết, chúng ta xin Chúa “ xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ” để luôn được sống trong mối dây liên kết với Chúa và Hội Thánh.

Như vậy, việc cầu nguyện thật quan trọng, chúng ta hãy xin Chúa dạy chúng ta biết cầu nguyện sốt sắng theo tâm tình và nội dung của mẫu Kinh Lạy Cha. Lời cầu xin của chúng ta luôn theo ý muốn Chúa chứ không theo ý riêng và sở thích của mình, vì Chúa quyền năng, khôn ngoan và yêu thương, Ngài biết điều gì ích lợi hay tốt đẹp cho chúng ta thì Ngài ban.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay38,245
  • Tháng hiện tại885,867
  • Tổng lượt truy cập70,913,624
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây