Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; ai hạ mình...

Thứ sáu - 02/11/2018 10:02  1658
Thứ Bảy tuần XXX
Lc 14,7-11

download 3Khiêm tốn là một trong những đức tính nhân bản quan trọng. Nó chi phối cung cách sống: từ lời ăn tiếng nói đến cử chỉ điệu bộ của mỗi người trong đời sống cộng đoàn. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã chỉ ra thái độ ‘thích được ngồi chỗ nhất trong tiệc cưới’, tức thái độ tự cao tự đại của những người đến dự tiệc cưới và Người dạy chúng ta cung cách sống khiêm nhường.

Vậy khiêm nhường là gì?

Khiêm nhường là một nhân đức nhân bản giúp ta ý thức về giá trị và vị trí đích thực của bản thân và tha nhân trước Thiên Chúa là Đấng Toàn năng và Chân thật vô cùng để chúng ta có cung cách sống đúng đắn trong ơn gọi và sứ vụ của mình.

Chúa Giêsu không chỉ dạy bài học khiêm nhường trên diện lý thuyết mà còn dạy bằng chính đời sống của Ngài: vốn dĩ là Thiên Chúa, nhưng Ngài đã tự nguyện sinh xuống thế làm người trong một gia đình nghèo khó, sinh ra trong máng cỏ chuồng lừa. Ngài không có tội gì hết, thế mà đã chấp nhận đồng hàng với các tội nhân, để cho thánh Gioan Baotixita cử hành phép rửa cho. Ngài là Thầy mà quỳ gối rửa chân cho các môn đệ. Còn hơn thế nữa, Ngài còn chịu chết trên thập giá để cứu chuộc nhân loại. Chính vì thế, Thiên Chúa đã tôn vinh và tặng ban cho Người vinh quang, danh dự và uy quyền siêu việt vượt trên mọi danh hiệu.

Noi gương Chúa Giêsu sống khiêm nhường trong mọi hoàn cảnh, cố gắng tập tành để có được cách sống khiêm nhường đối với Chúa và tha nhân, phó thác mọi khó khăn cho Chúa. Đặc biệt trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn, chúng ta ý thức thân phận tro bụi đã được Chúa yêu thương cho làm người và làm con cái Chúa trong Giáo hội. Là tín hữu đang sống trong Giáo hội lữ hành, chúng ta được mời gọi cầu nguyện cho các tín hữu đang thanh luyện, đang rất cần lời cầu nguyện của chúng ta, để một ngày kia, khi được về trời trời các Ngài sẽ cầu thay nguyện giúp cho chúng ta trước tòa Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay58,838
  • Tháng hiện tại920,373
  • Tổng lượt truy cập69,980,247
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây