Hãy làm chứng cho Đức Giêsu Phục sinh

Thứ tư - 30/03/2016 04:52  1061
Thứ Năm tuần Bát Nhật

Cv 3,11-26; Lc 24,35-48
 
Đức Giêsu Phục sinh là một chân lý tuyệt đỉnh của đức tin Kitô giáo, bởi lẽ nếu Đức Kitô không trỗi dậy thì lời rao giảng của các Tông đồ, và đức tin của chúng ta hoàn toàn trống rỗng (x.1Cr 15,14). Niềm tin Chúa Phục sinh mà chúng ta tuyên xưng trong kinh Tin kính dựa trên đức tin của các chứng nhân đích thực của Đức Kitô, những người đã gặp, đã xem, đã sờ thấy Đấng Phục sinh (x. Lc 24,41-43; 1Ga 1,1).

Để tuyên xưng: Đức Giêsu Kitô đã sống lại thật sự, như Phêrô tuyên xưng trong ngày lễ Ngũ Tuần (x.Cv 3,15), các Tông đồ cũng đã phải trải qua những nghi ngờ huyền hoặc, không phải một sớm một chiều mà tin được Thầy mình đã Phục sinh, dù lúc đó các ông đã được Thầy báo trước chuyện đó tới ba lần. Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa hiện ra với các Tông đồ đang khi các ông bàn tán về việc đã gặp Chúa Phục sinh (x.Lc 24, 13-35; 36-43). Dù đối diện với thực tế là Đức Giêsu Phục sinh, các môn đệ vẫn còn nghi ngờ (Lc 24,38), vì không tin rằng điều này có thể xảy ra được nên họ tưởng thấy ma (Lc 24,39). Chỉ khi Chúa ăn uống trước mặt các ông và i mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh và những gì đã chép về Người, thì các ông mới tin thật rằng: Chúa đã sống lại thật sự.

Như vậy, Phục sinh không phải là sản phẩm của sự nhẹ dạ cả tin của các Tông đồ. Trái lại, dưới sự tác động của ơn thánh, các ông tin vào sực Phục sinh của Chúa Giêsu vì có kinh nghiệm trực tiếp về việc Đức Giêsu đã thực sự sống lại. Các ngài là chứng nhân về những gì đã thấy, đã nghe, đã thấy (Lc 24,48).

Ngày hôm nay chúng ta cũng được mời gọi làm chứng cho Chúa Phục sinh trong cuộc sống của mình. Không phải là chứng nhân về việc mắt thấy tai nghe như các Tông đồ năm xưa, vì chúng ta đâu có được diễm phúc đó: nói về mồ trống người ta sẽ không tin; kể lại các sự tích Chúa hiện ra thì quá dễ, nhưng chưa chắc họ đã tin đó sự thật. Dẫn chứng Kinh Thánh với những người chưa tin đó là lời chân lý thật không dễ dàng. Do đó, cần phải thi hành sứ vụ làm chứng bằng cả cuộc đời theo gương Đức Kitô Phục sinh. Nghĩa là hãy làm cho người khác thấy Đấng Phục sinh đang thực sự hiện diện trong đời sống của ta, như Thánh Phaolô căn dặn: “Dù ăn, dù uống hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm để tôn vinh Thiên Chúa” (1 Cr 10,31), và “Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giêsu, và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha” (Cl 3,17).

Lạy Chúa, xin biến đổi chúng con nên chứng nhân đích thực của Đấng Phục sinh giữa lòng thế giới hôm nay, và trong cuộc sống cụ thể hằng ngày, qua việc được chết đi cho con người tội lỗi của mình để được sống lại trong con người mới Chúa đã dùng máu mình để tái tạo chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,113,775
  • Tổng lượt truy cập71,141,532
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây