Ôsin trung kiên

Thứ sáu - 01/04/2016 11:53  893
Thứ Bảy Bát Nhật Phục Sinh (Mc 16, 9-15)

Trước khi về trời, Đức Giêsu nhiều lần hiện ra với các môn đệ, người đầu tiên được phúc yết kiến dung mạo là một Osin. Nhiều câu hỏi đặt ra, tại sao phúc ấy không phải là một trong số các môn sinh thân tín?

Osin, người giúp việc, (served). Mác-đa-la sau khi được Đức Giêsu giải thoát khỏi thân phận tội lỗi đã trung thành đi theo giúp việc, cộng tác với các tông đồ dấn thân cho sứ vụ Nước Trời,a đặc biệt kiên trung không sợ dị nghị, dò xét, áp bức của quan quyền đối với những người môn đệ của Đức Giêsu. Chị đã đi theo Thầy Chí Thánh suốt hành trình núi sọ, chứng kiến, thông phần với cuộc khổ nạn của Ngài, luyến nhớ thăm viếng mộ Đức Giêsu sớm nhất, nên được phúc đón nhận Ánh sáng Phục sinh trước tiên là điều dễ hiểu. Có nhiều “kẻ xấu” thêu dệt mối tương quan Thầy-trò thánh thiêng này thành chuyện trần tục, cũng có những phong trào được đà lấn sân dựa theo bối cảnh tin mừng hôm nay!

Đức Giêsu đã thực hiện đúng theo lời Ngài đã hứa “một chén nước lã” vì tình yêu thương cũng được đáp đền (Mt10,42), Ngài đã nâng cao kẻ thấp hèn. Phụ nữ thời Đức Giêsu không có vị thế, bị coi thường, người không đáng tin (x. Mc16,10-11, Lc24,11). Đức Giêsu đã trân trọng, phục hồi, phát triển vai trò ưu thế của người nữ, họ giải quyết mọi vấn đề bằng con tim hơn lý trí, với sự nhạy bén dấn thân ít so đo, khi nhận được niềm vui hăng say loan báo ngay. (x.Lc 2, 29-44; 24, 8-11).

Đức Giêsu không hiện ra ngay với các tông đồ, cũng là điều không lạ, bởi trong các ông đều còn sâu nặng dòng máu Do thái trung thành truyền thống với men lý trí cứng rắn khó tin. nhiều lần Đức Giêsu tiên báo, hiện ra với người này người kia để báo trước, nhưng khi đối diện các ông vẫn tưởng là Ma (Lc24, 37), người khác lạ bên bờ biển (x.Ga21,1-14).

“Yêu nhiều được tha nhiều”, không chỉ tha nhiều mà phúc nhiều. Bao lo âu, hy sinh vất vả, của người môn sinh-Osin trung thành đã được đáp đền khỏa lấp đầy.

Khi suy niệm lời Chúa hôm nay, tôi có thái độ nào đối với Đấng Phục Sinh, niềm xác tín và hy vọng của tôi? Đối với màu nhiệm siêu việt. Tôi có quyền dùng lý trí để tìm kiếm các giá trị chân lý, nhưng đừng quên sự khiêm tốn chân thành mở lòng như người Osin trung kiên. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay61,800
  • Tháng hiện tại923,335
  • Tổng lượt truy cập69,983,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây