Ở lại với Đức Giêsu để sinh hoa trái

Thứ ba - 26/04/2016 19:36  1059
Thứ Tư tuần V

Cv 15,1-6; Ga 15,1-8

Đức Giêsu trong Tin Mừng hôm nay dùng hình ảnh cây nho, cành nho, và người trồng nho để diễn tả mối tương giao của Ngài với các môn đệ. Qua đó, Ngài mời gọi các tín hữu hãy ở lại trong Ngài như cành nho liên kết với cây nho để trổ sinh hoa trái.

Thật thế, Ngài là cây nho, Chúa Cha là người trồng nho, và các tín hữu là cành nho. Như cành nho không thể sống, phát triển và trổ sinh nhiều hoa trái nếu không gắn kết với cây nho, không được người trồng nho cắt tỉa, các môn đệ của Đức Giêsu cũng không thể tồn tại và trổ sinh hoa trái thánh thiện nếu tự tách mình ra khỏi Đức Giêsu: “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sẽ sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng thể làm gì được.”

Ai ở lại trong Đức Giêsu sẽ được cắt tỉa gọt dũa để trổ sinh hoa trái nhiều hơn. Các môn đệ ở lại với Đức Giêsu và được Chúa Cha cắt tỉa bằng cách dùng lời của Ngài mà thanh tẩy họ. Nhờ sự cắt tỉa hay được thanh tẩy bằng lời Chúa mà các môn đệ mỗi ngày một trở nên tinh tuyền và cuộc sống đức tin của các vị trổ sinh nhiều hoa trái hơn. Bằng chứng là chẳng có tông đồ nào ngoài Giuđa Iscariôt không hết mình sống cho Đức Giêsu và Tin Mừng, nhất là sau khi niềm tin vào Đức Giêsu đã trở nên tinh tuyền Thánh Thần biến đổi.

Người ở lại với Đức Giêsu bằng cách để cho lời Chúa hướng dẫn và chi phối cuộc đời không những đón nhận được nhựa sống từ Đức Giêsu, được thanh tẩy bởi lời Chúa mà còn được Chúa Cha nhận lời khi nhân danh Đức Giêsu cầu nguyện: “Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, thì sẽ được như ý. Điều làm cho Chúa Cha được tôn vinh là anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.” Như thế, việc ở lại với Đức Giêsu bằng cách lắng nghe và thực hành lời Chúa cần thiết biết bao cho sự trổ sinh dồi dào các việc lành phúc đức.

Hẳn mỗi kitô hữu đều có những kinh nghiệm về việc ở lại với Đức Giêsu để trổ sinh dồi dào hoa trái. Thật thế, mỗi khi gắn kết với Đức Giêsu sâu sắc, các tín cảm nhận được đời sống thánh thiện. Nhờ đó mà họ nhiệt thành dấn thân phục vụ, dễ dàng tha thứ, cảm thông và cho đi không tính toán. Ước mong cho mọi tín hữu luôn ở lại với Đức Giêsu qua việc tuôn giữ lời Chúa để cuộc sống của họ sinh nhiều hoa thơm trái ngọt hầu nên môn đệ đích thực của Đức Giêsu mà làm vinh danh Chúa Cha. 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay39,138
  • Tháng hiện tại927,602
  • Tổng lượt truy cập70,955,359
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây