Lòng Xót Thương…

Thứ năm - 07/04/2016 11:10  903
Thứ Sáu, Tuần 2 Phục Sinh

“Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó.” (Ga 6,11)

Suy niệm: Con người hôm nay dường như cố gắng loại trừ ý niệm thương xót ra khỏi cuộc sống cũng như khỏi trái tim con người. Lòng thương xót được thay thế bằng sự thống trị, chiếm đoạt, làm chủ và lợi dụng. Chính những điều đó đem đến thái độ dửng dưng, lãnh đạm và vô cảm mà chúng ta thấy rất rõ trong đời sống hiện tại.

Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rõ lòng thương xót của Thiên Chúa đã thực sự trở nên hữu hình và được tỏ bày cụ thể nơi Đức Giêsu Kitô. Nhìn đám đông theo mình, Đức Giêsu hiểu được sự mệt mỏi, rã rời của họ nên đã chạnh lòng thương. Với năm chiếc bánh và hai con cá của một em nhỏ, Ngài đã cho đám đông được ăn no thỏa. Thật vậy, chính do tình yêu, sự quảng đại và lòng thương xót mà Đức Giêsu đã hóa bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng. Như vậy, lòng thương xót cho phép con người nhạy bén trước những nhu cầu thiết thực của người anh em và thấu hiểu những tâm tư của người anh em đồng loại.

Sống Lời Chúa: Lời Chúa mời gọi mỗi người hãy sống lòng thương xót trong mọi cảnh huống của cuộc sống bằng những việc cụ thể: cầu nguyện; thăm viếng cô nhi quả phụ; giúp đỡ những ai đang lâm cảnh gian nan khốn khó….

Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, xin soi sáng chúng con, để chúng con cảm nhận lòng thương xót của Chúa, nhờ đó, chúng con được kính mến Chúa và chỉ chăm lo làm đẹp ý Chúa mà thôi.

Lạy Mẹ Maria là Mẹ của lòng thương xót, xin giúp đỡ chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại690,733
  • Tổng lượt truy cập70,718,490
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây