Đấng Hằng Hữu

Thứ hai - 14/03/2016 10:27  1190
Thứ Ba, Tuần 5 Mùa Chay (Ga 8,21-30)

Nhiều lúc chúng ta phê phán, nhận định một sự kiện, một con người dựa trên óc thành kiến cố chấp, dựa trên não trạng phe nhóm cục bộ, và do đó ta chỉ tiếp cận sự thật một cách phiến diện, chẳng khác nào những người Pharisêu xưa chỉ nhận ra Đức Giêsu là con ông Giuse, mà không khám phá ra rằng Ngài là vị Ngôn sứ mà muôn dân trông đợi.

Với con mắt đố kỵ, với lối suy nghĩ hạn hẹp trần thế, với con tim ích kỷ và vô cảm, những người Pharisêu trong bài Tin mừng ngày không chấp nhận Đức Giêsu và lời chứng của Ngài, rằng: Ngài là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa sinh bởi Thiên Chúa và là Đấng Hằng Hữu. Hậu quả cho sự cứng lòng đó là những người Pharisêu phải nhận một lời kết án thật khủng khiếp của chính Đức Giêsu: “Các ông sẽ mang tội (lỗi) mình mà chết” (Ga 8, 21;24).

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16). Thật vậy, qua cái chết trên Thập giá, tình yêu của Thiên Chúa nơi Đức Giêsu được thể hiện cách trọn hảo, hoàn tất chương trình cứu độ nhân loại và Đức Kitô đã trở nên mọi sự cho mọi người. Cũng chính qua cái chết của Đức Giêsu, đã minh chứng và trả lời cho con người tất cả những thắc về bản tính của Người: “Tôi Hằng Hữu” (x. Ga 8,27).

Đức Giêsu là ai đối với bạn? Bạn có thực sự chọn và tin Ngài là Đấng Hằng Hữu hay không? Đây là điểm quan trọng nhất. Qua bài Tin mừng hôm nay, thiết nghĩ mỗi chúng ta phải có một sự lựa chọn và đưa ra câu trả lời của riêng mình về bản tính của Đức Giêsu.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết luôn luôn chọn và chỉ tin vào một mình nơi Chúa, hầu chúng con sẽ nhận được phần thưởng là hạnh phúc Nước Trời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay39,053
  • Tháng hiện tại570,761
  • Tổng lượt truy cập70,598,518
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây