Vượt qua khổ đau để làm chứng cho Sự Thật

Thứ sáu - 29/04/2016 09:46  1069
Thứ Bảy tuần V

Ga 15, 18-21

 
Sau khi nói về sức mạnh của Tình yêu (x. Ga 15,1-17), Đức Giêsu đã báo trước cho các môn đệ lúc đó cũng như cho các kitô hữu sau này về sự đối nghịch đến từ thế gian. Là người tin và đi theo Chúa, chúng ta phải luôn sẵn sàng đón nhận những chống đối trên con đường làm chứng cho Chúa.
 
Như chúng ta đã biết, sau khi Tổ Tông phạm tội, con người phải sống trong tội lỗi, mất ơn nghĩa  Chúa. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã không bỏ rơi chúng ta. Ngài đã sai Con Một xuống thế làm người, chịu đau khổ, chịu chết, rồi Phục Sinh để cứu chuộc chúng ta. Như vậy, với tình yêu bao la của mình, Thiên Chúa đã đi bước trước để cứu chuộc ta, giải thoát ta khỏi thế lực của ma quỷ và đưa ta vào trong sự hiệp thông với Thiên Chúa, được đồng thừa tự với Chúa Giêsu, được làm con cái Ánh Sáng, con cái của Sự Thật. Vì thế, chúng ta phải cố gắng sống sao để làm chứng cho Sự Thật. Sống giữa thế gian, nhưng lại không thuộc về thế gian (các thế lực đen tối, tội lỗi,... nằm ngoài trật tự đạo đức trong giới luật của Thiên Chúa) và phải làm chứng cho Sự Thật thật không dễ dàng vì không ít thế lực chống lại các môn đệ của Chúa.

Thử nhìn lại đời mình, nhiều lúc chúng ta lãng quên, rụt rè không dám nhận mình là kitô hữu, không thực hiện chức năng Tư tế, Ngôn sứ, và Vương đế chúng ta đã lãnh nhận qua Bí Tích Rửa Tội, không làm chứng cho sự thật, không dám đứng về phía sự thật, nhưng lại hòa mình vào trong thế gian, sống như thế gian để được thế gian đón nhận và tung hô.

Hãy cẩn thận suy xét kỹ càng về mục đích tối hậu của đời người, hạnh phúc vĩnh cửu ở đâu, hãy chấp nhận những hy sinh tất cả để làm chứng cho Chúa, cho Sự Thật, hãy can đảm sống đúng bản chất của một kitô hữu có trách nhiệm. Chúng ta hãy noi gương Đức Giêsu làm chứng cho sự thật, dù thế gian có căm ghét. Để có được điều đó, chúng ta hãy gắn kết với Thiên Chúa và xin Người ban Thánh Thần để chúng ta luôn trung tín với Chúa. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay37,021
  • Tháng hiện tại925,485
  • Tổng lượt truy cập70,953,242
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây