Ngày 03/05: Người trung gian

Thứ hai - 02/05/2016 10:43  1246
Lễ thánh Philipphê và Giacôbê tông đồ

Đoạn Tin mừng hôm nay là một phần trong lời trăn trối của Đức Giêsu đối với các môn đệ trước khi Ngài đi chịu nạn chịu chết. Với giọng điệu thân tình trong bầu khí riêng tư tình thày trò, Chúa đã tỏ cho họ thấy Ngài chính là hiện thân, sự mạc khải tròn đầy về Chúa Cha qua đời sống cũng như việc Ngài làm.

Thật thế, Chúa đã trả lời cho thánh Philipphê rằng nơi Người, Thiên Chúa đang hiện diện trong tư cách một Đấng ban ơn cứu độ cho chúng ta. Ân huệ lớn lao mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta là có thể đến với Ngài nhờ Đức Giê-su. Chính Ngài hiện diện với chúng ta trong thực tại chân thật của Ngài và chỉ nhờ Chúa Giê-su mà chúng ta được biết và kết hợp với Chúa Cha. Qua Đức Giêsu, Thiên Chúa cho ta con đường để về với Ngài.

Chúa Giê-su chính là đường và sẽ tiếp tục là đường ngay cả khi Người không còn hiện diện hữu hình với các môn đệ. Đi trên con đường Đức Giê-su là đi trong hành trình đức tin vì Chúa Con ở trong Chúa  Cha và Chúa Cha ở trong Chúa Con (Ga 14,10-11): Chúa Cha và Chúa Con liên kết hoàn toàn nên một. Chính Chúa Giê-su đồng hóa mình với Chúa Cha: “Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình mà nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng ở trong Thầy chính Ngài làm việc của mình”. Như thế, Chúa Giêsu và Chúa Cha là một: “Ai thấy Thầy là thấy Cha”.

Là những môn đệ Tin theo Chúa Giê-su và sau khi được mặc khải, thánh Philipphê đã tiếp tục sứ mệnh làm “trung gian” cho Thiên Chúa khi đem ông Nathanaen (Ga 1, 45-51) và những người Hy-lạp (Ga 12,20-36) đến với Chúa Giê-su để được gặp và nghe lời Người giảng dạy. Thánh Philipphê còn cùng các môn đệ thực thi sứ vụ làm “trung gian” cho Thiên Chúa bằng cách đi khắp nơi loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo và làm phép Rửa cho những người tin (Mc 16,15-16).

Môi kitô hữu chúng ta hôm nay cũng được kêu mời làm “trung gian” cho Thiên Chúa. Qua Bí tích Thanh tẩy, mỗi Kitô hữu phải sống sao để nói với người khác rằng: “Ai thấy tôi là thấy Đức Kitô” và “ai thấy Đức Kitô là thấy Thiên Chúa Cha”.

Xin Chúa cho mọi kitô hữu ý thức được sứ mạng giới thiệu Đức Kitô cho người khác bằng chính cuộc sống và con người của mình để người khác khi nhìn vào Kitô hữu cũng nhận ra Đức Kitô và qua Ngài đến với Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay38,025
  • Tháng hiện tại926,489
  • Tổng lượt truy cập70,954,246
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây