Bổn mạng Học viện Mân Côi Bùi Chu

Chủ nhật - 31/12/2017 04:35  2266
Trong bầu khí hân hoan của tuần Bát Nhật Giáng Sinh, trưa 29.12.2017 chị em Học viện Mân Côi Bùi Chu từ khắp các cộng đoàn miền bắc đã tề tựu đông đủ tại nhà Mẹ để tĩnh tâm và mừng trọng thể lễ Bổn Mạng của đoàn Học Viện- Lễ Mẹ Thiên Chúa.

Buổi chiều, 2 giờ chị em quy tụ tại lớp học lần hạt, đọc kinh chiều và gặp gỡ các chị giáo. 4 giờ Chị Tổng phụ trách M. Ignaxio Nguyễn Thị Nga chia sẻ tâm tình và niềm vui với chị em trong ngày mừng bổn mạng với đề tài “Ở lại với Chúa” giúp chị em nhìn lại căn tính đời tu “Bước theo Chúa Kitô”, trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa, và tìm ra những cám dỗ cản trở việc ở lại với Chúa.

5 giờ, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm chia sẻ đề tài “Tự do nội tâm trong việc mục vụ”. Bài chia sẻ của cha giúp chị em ý thức hơn về hiệu quả của việc dấn thân phục vụ qua cái mình “là” hơn là cái mình “có” trong đời sống thánh hiến.

Sau bài chia sẻ, chị em chung vui bữa cơm gia đình tại Học viện. Đây là lúc chị em có cơ hội thoải mái hơn trong việc diễn tả niềm vui và tình hiệp thông sâu sắc giữa các chị em Học viện với nhau. Có những chị đi học xa từ Hà Nội, Hải Phòng ít khi có dịp trở về Nhà Mẹ, giờ đây cũng được hội ngộ. Vui nhất là các tiết mục văn nghệ bỏ túi xen giữa bữa ăn, có những chị em dù ít khi thể hiện khả năng văn nghệ trước công chúng cũng không ngại tham gia hết mình vì mọi người.

Buổi tối, chị em tổ chức buổi chầu tạ trước Thánh Thể với sự hiện diện của cha giáo Giuse và toàn thể gia đình Hội Dòng. Đây là giờ phút linh thiêng nhất trong ngày tĩnh tâm. Nhờ bầu khí tĩnh lặng, chị em cảm nhận biết bao hồng ân Chúa ban sau một năm bận rộn với học hành và sứ vụ tông đồ, kín múc thêm nguồn sức mạnh và sự bình an cho một năm mới, bày tỏ mọi tâm tư, phó thác mọi lo toan và ước nguyện tương lai của mình, của Hội Dòng và của cả Giáo Hội cho Chúa. Hơn lúc nào hết, đây là lúc chị em cảm nhận sự thôi thúc quyết tâm sống trọn vẹn và trung thành với ơn gọi cũng như đặc sủng của Dòng mình. Sau giờ chầu tạ tại nguyện đường Nhà Mẹ, chị em trở về lớp học làm tuần cửu nhật kính Mẹ và dâng của lễ hy sinh lên Mẹ.

 
02

Sáng thứ Bảy ngày 30.12.2017, trước giờ cử hành thánh lễ, chị em làm giờ tôn vinh Mẹ cách long trọng. Chiêm ngắm mẫu tính của Đức Maria trong thiên chức “Mẹ Thiên Chúa” là niềm vinh dự và sự khích lệ lớn lao cho mọi phụ nữ. Cách riêng, với những nữ tu trẻ trong đoàn Học viện Mân Côi, chiêm ngắm thiên chức của Mẹ mời gọi chị em hướng tới vai trò trở nên mẹ của các tâm hồn đối với bất cứ ai Thiên Chúa gửi đến trong cuộc đời của mình.

10 giờ, thánh lễ trọng thể được cử hành với đoàn đồng tế gồm cha giám đốc Học Viện Têrêsa Avila và ba cha giáo. Dưới ánh sáng của Lời Chúa, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đã quảng diễn một phẩm tính rất thức thời nơi Mẹ Maria đó là “nhạy bén và khôn ngoan trong việc tiếp nhận và xử lý các thông tin” bằng cách “Suy đi nghĩ lại trong lòng”[1]. Qua đó, cha muốn mời cộng đoàn ý thức hơn trong việc đối diện với thời đại thông tin đang phát triển đến chóng mặt. Như Mẹ Maria, chúng ta được mời gọi để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin dưới ánh sáng Lời Chúa và sự hướng dẫn của Thần Khí để có thể luôn bước đi trong đường lối của Thiên Chúa.

 
Untitled 1 copy

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị trưởng đoàn Học viện đại diện dâng lời cảm ơn quý cha, quý bề trên và cộng đoàn. Nhân dịp này, chị em Học viện cũng nói lên tâm tình biết ơn đối với tất cả những ai ít nhiều đã góp phần làm cho chị em được hiện diện và lớn lên.

Sau Thánh lễ, toàn thể quý cha và cộng đoàn tiếp tục chia sẻ niềm vui với đoàn Học viện trong bữa cơm gia đình tại phòng ăn Nhà Mẹ. Niềm vui đong đầy với cuộc “văn nghệ bỏ túi” trong bữa ăn khi cha Giuse đại diện cho các cha giáo hát tặng cộng đoàn một bài hát. Nhờ đó, chị em càng cảm nhận tình tương thân tương ái và sự dấn thân hòa đồng của các cha giáo đối với các nữ tu nói chung và đoàn Học viện nói riêng. Ấn tượng đẹp này khiến cho chị hướng dẫn chương trình phải thốt lên “ở trên bàn thánh chúng con thấy các cha xa xa, ở trên bục giảng chúng con thấy các cha vừa vừa, nhưng hôm nay trong nhà cơm chúng con thấy các cha gần gần”.

 
01 copy

Ngày trọng đại của chị em Học viện Mân Côi Bùi Chu đã khép lại nhưng dư âm của niềm vui và ân sủng vẫn còn. Hẹn ngày tái ngộ cho dịp mừng lễ Bổn Mạng vào năm tới.

[1] Lc 2, 19

Tác giả: Học viện Mân Côi Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập354
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,128,219
  • Tổng lượt truy cập71,155,976
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây