Đệ tử Mân Côi mừng lễ Bổn mạng Mẹ Dâng Mình

Chủ nhật - 19/11/2017 22:19  2566
Hôm nay bao cánh chim về tổ ấm yêu thương. Hôm nay triệu nhịp tim về đây chung nhịp sống (Vui đón người về). Lời ấy như ứng với các đệ tử dòng Mân Côi nhân ngày mừng bổn mạng Đức Mẹ Dâng Mình tại Nhà Mẹ vào lúc 18 giờ ngày 18/11/2017 tại nguyện đường của Hội Dòng.
 
DSC05608

Cha giáo Giuse Vũ Phú Thịnh chủ tế, đông đảo quý chị trong cộng đoàn nhà Mẹ và gần 100 đệ tử sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các em để tử để các em thêm phần xác tín ơn gọi và quảng đại dấn thân sống đời thánh hiến.

Trong bài giảng, Cha giáo đã gợi lại truyền thống của Giáo hội liên quan đến Mẹ Maria. Ngay từ khi con nhỏ, Đức Mẹ đã có ý hướng dâng trọn cuộc đời phụng sự Thiên Chúa trong bậc sống độc thân đồng trinh. Mẹ muốn trở nên dụng cụ trong tay Thiên Chúa, để Ngài hoàn toàn muốn sử dụng. Mẹ Maria đã chọn Thiên Chúa làm lẽ sống, làm chủ cuộc đời, đã dâng trọn tình yêu cho Chúa. Chính tình yêu Chúa đã thúc đẩy Mẹ hiến mình cho Chúa ngay từ độ thanh xuân. Mẹ đã ở lại trong đền thờ, để gặp gỡ và tìm ra thánh ý Thiên Chúa.

 
DSC05619

Lễ Mẹ dâng mình mời gọi mỗi bạn đệ tử nhìn lên Mẹ, noi gương Mẹ dâng mình cho Thiên Chúa để được Chúa thánh hóa, để được thuộc trọn về Ngài nơi Hội Dòng mà các bạn lựa chọn. Kết thúc bài chia sẻ Cha giáo không quên trao phó các bạn cho Mẹ Maria.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện dâng lên Cha chủ tế, quý dì Bề Trên, các dì các chị tâm tình tri ân cảm tạ.

Niềm vui còn được nhân lên qua tiệc mừng và buổi liên hoa văn nghệ với chủ đề: Niềm Vui Bên Mẹ. Các tiết mục do chính những thành viên trong gia đình đệ tử thể hiện. Có tiết mục sôi động hài hước, có tiết mục êm dịu lắng đọng, có tiết mục vô cùng sáng tạo đặc sắc. Tuy nhiên, có tiết mục còn lỗi kỹ thuật nho nhỏ nói lên những giới hạn, những ngây ngô. Điều này như lời mời gọi các bạn mở lòng ra cho sự hướng dẫn những người hữu trách, cho sự dẫn dắt của Đức Maria và đặc biệt là Chúa Thánh Thần.

 
DSC05636

Buổi sum họp kết thúc lúc 21 giờ 30. Ước mong các bạn can đảm dâng cho Chúa bông hoa cuộc đời, bông hoa tỏa sắc hương dâng hiến, sắc hy sinh trong mỗi chọn lựa của đời sống theo gương tuyệt vời của Đức Maria.

Tác giả: Btt Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay17,986
  • Tháng hiện tại845,763
  • Tổng lượt truy cập69,905,637
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây