Dòng Mân Côi, khóa huấn luyện trợ úy TNTT

Chủ nhật - 29/04/2018 16:43  2659
Khóa Huấn Luyện Trợ Úy Thiếu Nhi Thánh Thể dành cho 80 nữ tu đã được tổ chức tại Nhà Mẹ Mân Côi Bùi Chu từ ngày 27 cho đến 29/04/2018.
 
 
00 00 MC Thieu nhi 4

Khóa huấn luyện này không những giúp các học viên hiểu bản chất, mục đích và tôn chỉ của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) mà còn giúp họ đáp ứng nhu cầu mục vụ cách thiết thực tại giáo xứ.
 
Thành phần Ban giảng huấn gồm có Cha tuyên úy Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Trưởng Maria Đỗ Thị Tuyết Minh, Trưởng Giuse Phạm Hữu Sơn, Trưởng Giuse Vũ Đình Khánh, Trưởng Phaolô Nguyễn Đình Hiện, Trưởng Gioan Bosco Trần Quang Huy cùng tham gia đào tạo.

 
00 00 MC Thieu nhi 1
 
00 00 MC Thieu nhi 2
 
Diễn tiến chương trình khóa huấn luyện như sau:
 
- Ngày thứ nhất: Tìm hiểu về phong trào TNTT bao gồm các bài khóa về lịch sử, tôn chỉ, mục đích của phong trào TNTT, Huấn luyện Đội Trưởng, nút dây- Morse, Vai trò tương quan của Trợ úy, các hoạt động và các phương pháp giáo dục trong phong trào TNTT .
 
- Ngày thứ hai: Tìm hiểu về kỹ thuật tập múa hát, Tâm lý thiếu nhi, Lửa thiêng Thánh Thể, Tổ chức một buổi sinh hoạt trẻ….
 
- Ngày thứ ba: Học hỏi các vấn đề chuyên môn của phong trào như nghiêm tập, nghi thức, hành trình sa mạc, mật thư Thánh Kinh,…Khởi đầu ngày thứ ba của khóa Huấn luyện là thánh lễ tạ ơn và nghi thức Trao Khăn Trợ Úy. Cuối ngày là hành trình Sa mạc và nghi thức bế mạc đã khép lại khóa huấn luyện Trợ Úy.

 
00 00 MC Thieu nhi 3
 
Sau khóa huấn luyện, mỗi thành viên càng ý thức hơn ơn gọi và sứ mạng của mình khi đến với các em Thiếu Nhi Thánh Thể. Hy vọng những tâm tình và những ngọn lửa nhiệt huyết sẽ luôn cháy rực trong mỗi tham dự viên. Đồng thời củng cố những kỹ năng giúp họ hăng say phục vụ cách hiệu quả hơn trong công việc tông đồ.
 
TT. Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay53,543
  • Tháng hiện tại915,078
  • Tổng lượt truy cập69,974,952
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây