Dòng Mân Côi, thăm và tặng quà mùa Chay

Thứ sáu - 23/03/2018 16:35  1759
Với người Công giáo, tháng Ba như một lần hồi sức, con người tĩnh lặng trong Mùa Chay yêu thương, bác ái, sẻ chia… Mùa Chay là một lời mời gọi hãy mở lòng, hãy thay đổi cuộc sống, để sống yêu thương. Mở lòng ra để yêu bằng Tình Yêu, mở lòng ra với lời mời gọi của Tình Yêu, mở lòng ra với những thách thức sống Tình Yêu, và điều này thật không dễ dàng chút nào! Trong mùa Chay Thánh, mỗi người kitô hữu được mời gọi cầu nguyện, ăn chay, hãm mình và bố thí. Đó không phải là tất cả những việc để làm mà là những cách thế gợi ý cho chúng ta mở lòng mình ra.

00 00 mancoi 3
 
Tiếp nối những hoạt động bác ái trong Mùa Chay Thánh, ngày 18/03/2018 vừa qua, Hội Dòng Mân Côi đã có chuyến đi ý nghĩa tới Trung tâm bảo trợ xã hội xã Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định. Nói đến nơi này, người ta lại nghĩ đến trung tâm bảo trợ xã hội, nơi tập trung những số phận bất hạnh. Cạnh đó, một ngôi nhà giản dị, đơn sơ, bé nhỏ lại là nơi tập trung của những người khuyết tật. Có những anh chị, cô chú nếu bình thường lành lặn đã có thể chăng là những trụ cột của một tiểu gia đình. Vậy mà ở đây, họ mang trong mình dáng hình đơn sơ của đứa trẻ ngơ ngác với bệnh tâm thần. Có những em đã trên mười tuổi vẫn nguyên là em bé với bàn tay chân khuyết tật, lạ lẫm với thế giới. Còn có ở đó những cụ ông, cụ bà…mang trong mình nỗi đau của một cuộc đời khiếm khuyết.
 

Tuy món quà các Dì chuyển đến tay từng cá nhân không nhiều, nhưng qua đó mối tình bác ái, hiệp thông, chia sẻ như được đong đầy. Hy vọng qua đó những anh chị em bất hạnh này thấy ấm lòng với tình liên đới của cái gọi là tình bác ái yêu thương ta dành cho nhau. Cái mà mọi người nhận được không chỉ là chút ít vật chất, mà là bàn tay ấm nồng yêu thương từ những tinh thần bác ái mùa Chay mà các Dì muốn trao gửi.
 
00 00 mancoi 2
 

Mùa Chay không phải là mùa làm nhiều chuyện, nhưng là kinh nghiệm về nhiều điều. Về  kinh nghiệm sâu lắng, sự thành thật, về sự hay biến đổi của mọi điều và mọi sự trong đời sống. Hãy cùng nhau đi vào hành trình mùa Chay với một tâm hồn rộng mở và sâu lắng, vui tươi và thành thật, để nhờ ân sủng của Thiên Chúa mỗi người chúng ta chân thành sám hối và hòa giải với Thiên Chúa và với nhau, để làm cho con người và xã hội chúng ta đang sống được tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa. Hãy cùng nhau tiến vào cao điểm của mùa Chay là Tam Nhật Thánh để cùng bước đi trên con đường khổ giá của Chúa lên đồi Canvê và Phục Sinh trong con người mới cùng với Đức Kitô Phục Sinh trong Ân Sủng và Bình An.

 Nguyện xin Chúa chúc lành cho hành trình Mùa Chay của chúng ta.

TT. Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay61,345
  • Tháng hiện tại1,003,562
  • Tổng lượt truy cập71,031,319
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây