Nhóm Mân Côi Ân Phú: Làm phép nhà mới!

Thứ hai - 12/02/2018 20:41  2008
Sáng ngày 11/02/2018, trong niềm vui cảm tạ tri ân Thiên Chúa, Nhóm Mân Côi tại Giáo xứ Ân Phú (Giáo hạt Quỹ Nhất) vui mừng tổ chức khánh thành ngôi nhà sinh hoạt.

Hiện diện từ ngày 09/10/2001 đến nay, cùng với những hoạt động mục vụ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, hình ảnh nữ tu Mân Côi với chiếc áo dòng đen trên mình đã trở nên gần gũi thân thương nơi mảnh đất Ân Phú, xã Nghĩa Hải. Để có thể cộng tác vào công việc mục vụ cách hữu hiệu và giáo dục trẻ cách lâu dài, các nữ tu cần có một cơ sở ổn định. Nhận thấy nhu cầu ấy, từ ngôi nhà nhỏ bé chật hẹp, Bề trên Dòng cùng Ban Tổng Cố Vấn, Cha xứ, và quý vị ân nhân đã tận tình giúp đỡ cộng đoàn nâng cấp và xây thêm từ 09.2017, nay ngôi nhà mới của chị em đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

 
DSC05972

Ngôi nhà cao 2 tầng này vừa là nơi “an cư” cho các nữ tu, vừa làm nơi trông giữ trẻ. Công việc này tuy âm thầm nhỏ bé, nhưng sẽ góp phần không nhỏ vào việc giáo dục nhân bản và đức tin cho các thế hệ tương lai cho miền thôn quê này.

Nghi thức làm phép nhà mới không chỉ là biến cố lớn của chị em Mân Côi nơi đây, mà còn là niềm vui cho nhiều người gần xa. Sự hiện diện quý báu và đầy yêu thương của Cha xứ Gioan.B Mai Quang Tuyến, Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ, Cha Giuse Đoàn Văn Đoàn, Cha Vinc. Nguyễn Văn Hạnh, Cha Dom. Trần Tiến Thiệu, Dòng Xitô Đơn Dương, quý ân nhân và quý khách trong ngày này đã thể hiện điều ấy.

 
DSC06004

Việc các nữ tu Dòng Mân Côi tại Giáo xứ Ân Phú tham gia giáo dục, mục vụ và bác ái, không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn giúp giáo dục nhân bản, đức tin, đạo lý làm người cho thế hệ trẻ tương lai. Ngôi nhà mới được hoàn thành đồng nghĩa với việc các nữ tu sẽ “an cư lập nghiệp”, để yên tâm thi hành sứ mạng đem niềm vui ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người.

Nghi thức làm phép khánh thành nhà mới kết thúc trong niềm an vui tạ ơn Thiên Chúa. Ông trùm chánh Giáo xứ chúc mừng nhà Dòng có được ngôi nhà mới khang trang ấm cúng. Đáp lời, chị Tổng phụ trách Hội Dòng thay lời cho các chị em cảm ơn quý Cha, và cộng đoàn giáo xứ đã ưu ái đón nhận chị em Mân Côi về phục vụ trong sự yêu thương. Chị cũng không quên nói lên lời cảm ơn quý vị ân nhân và quý khách đã đồng hành và đặc biệt hiện diện với chị em trong ngày vui hôm nay.
 
DSC06035

Qua nghi thức làm phép, từ nay Thiên Chúa hiện diện và chúc phúc cho chị em cũng như cho tất cả những ai đến với chị em nơi ngôi nhà này.

Sau đó, mọi người đã chung vui với chị em bữa cơm thân ái tình người và niềm hạnh phúc của tình Chúa thật bao la. Hy vọng tâm tình cảm tạ của chị em Mân Côi Ân Phú âm vang mãi trong cuộc đời.

 
DSC06043

Tác giả: TT. Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,125,485
  • Tổng lượt truy cập71,153,242
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây