Khoảng lặng đời thánh hiến

Chủ nhật - 07/01/2018 21:12  1953
Trong đời dâng hiến, hẳn mỗi người đều có một khoảng khắc riêng tư là những giờ phút tĩnh lặng, nghỉ ngơi bên Giêsu. Tuy chỉ là môt khoảng lặng nhưng nó thật quan trọng đối với người tu sĩ, hiểu rõ điều này, mẹ Hội Dòng đã tạo điều kiện cho chúng tôi có những ngày tĩnh huấn thật trọn vẹn tại Đan Viện Xitô Châu Sơn. Năm ngày tuy không dài nhưng đã để lại trong mỗi chúng tôi một dấu ấn thiêng liêng khó phai.
 
321

Để lại tất cả những công việc của đời sống thường ngày chúng tôi bước vào tuần tĩnh huấn, đồng hành là cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn. Với những ý tưởng do Cha gợi ý, chúng tôi đi vào khoảng trời riêng cùng Chúa nơi nhà nguyện nhỏ bé, để lòng mình trầm lắng như lời bài hát: “Lặng để nghe tiếng Chúa, nói trong tâm hồn ta. Lặng để nghe Chúa nói thánh giá ta mang vì ai?” Được ngồi lâu giờ bên Chúa, để lòng mình trống rỗng mong được Ngài đổ đầy tình yêu thương vào tâm hồn, thật hạnh phúc và bình an. Tôi thầm hỏi : cảm xúc này có bền lâu không Chúa ? Và tự sâu thẳm trong thâm tâm, tôi nhận được hồi đáp : những gì mà tôi đã lãnh nhận sẽ không bao giờ mất đi hay phai nhòa nếu tôi biết cậy dựa và cần đến Chúa. Bởi đó, khi đến với Chúa, chúng ta hãy tin tưởng rằng Ngài có thể làm được tất cả ngoài sức tưởng tượng của con người.

Bên cạnh Giêsu, tôi không thể không nhắc đến Mẹ Maria. Người Mẹ luôn âm thầm đồng hành với chúng tôi trên đường thiêng liêng. Ngồi trước linh đài Mẹ Fatima, công trình này do bàn tay các Thầy xây dựng nên để bày tỏ lòng tri ân với Mẹ. Giữa khung cảnh tự nhiên, chúng tôi cùng nhau cất lên lời kinh Kính Mừng hòa cùng những tâm tình yêu mến mỗi chị em muốn dâng lên Mẹ. Hôm nay nhờ ơn Chúa chúng con được đến với Mẹ nơi núi đồi hoang sơ, đến với Mẹ bằng tấm lòng đơn thành, nguyện xin Mẹ gìn giữ xác hồn. Trong suy nghĩ của tôi, mỗi chị em như đứa con bé nhỏ luôn cần đến Mẹ. Cuối hành trình thiêng liêng, chúng tôi được tham dự một thánh lễ đặc biệt trên núi Đức Mẹ. Dù chặng đường leo núi, làm chúng tôi khá mệt vì không quen leo dốc nhưng không vì thế mà bầu khí trong thánh lễ bị giảm đi sự sốt sắng và linh thiêng.

 
12

Thánh lễ hôm ấy, Cha Giuse đã dâng mỗi chị em cho Mẹ, để nhờ Mẹ gìn giữ, chở che. Hành trình thiêng liêng không chỉ đi sâu vào đời sống thiêng liêng, nhưng đây cũng là dịp đặc biệt để tất cả chị em Tập Viện quây quần bên nhau, có những tiếng cười, những niềm vui nho nhỏ. Thế mới biết sự hiệp nhất và tình yêu thương quan trọng đến thế nào ! Cùng với những cảm nhận về thiêng liêng, chúng tôi còn nhận thấy nơi quý Thầy tại đan viện bài học về lòng nhiệt thành, sự hy sinh, làm việc với tinh thần vui vẻ.

Cám ơn Chúa đã cho chúng con được cảm nếm tình thương của Ngài. Cám ơn Chúa vẫn luôn gìn giữ và bồi dưỡng tinh thần chúng con bằng những niềm vui nho nhỏ trong đời sống chung bên chị em. Cám ơn Chúa đã cho chúng con có những khoảng lặng riêng tư bên Ngài. Ước gì những ơn lành con đã nhận được, sẽ thêm sức giúp con vững tâm đi trọn đường dâng hiến, dẫu biết những khó khăn còn giăng đầy lối đi. Chúng con hy vọng những hồng ân này là hành trang thiêng liêng cho chúng con trên con đường hiến dâng và em cũng ước mong dấu ấn của tuần tĩnh huấn luôn ở mãi trong tâm trí mỗi chị em Tập sinh Rosa de Lima.!

Tác giả: Rosa de Lima, Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay27,584
  • Tháng hiện tại1,049,584
  • Tổng lượt truy cập71,077,341
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây