Xin vâng ý Cha !

Thứ tư - 29/11/2017 11:45  1403
images (11)Giêsu kính yêu !
Hình ảnh Ngài trên thập tự có lẽ đã quá quen thuộc đối với con. Vì quen nên đôi khi nhìn lên Thập giá con thấy lòng trơ trơ, không có cảm xúc gì... Nhưng giờ này, khi được mời gọi quỳ dưới chân Thập giá để chiêm ngắm cái chết của Ngài. Con lại thấy nảy sinh trong lòng  những ý niệm.

Mỗi khi nói đến cái chết là ta nói đến tang thương, buồn thảm. Cái chết của Ngài trên Thập giá kia còn hơn cả đau đớn, nhục nhã, tê tái. Ngài đã bị tước đoạt hết cả, “Nghĩa tử là nghĩa tận” thế mà Ngài chết trên thập giá không miếng vải che thân, như một tên tử tội. Trên thập giá, Ngài còn bị xỉ nhục, thách thức : “Hắn cứu được thiên hạ, mà chẳng cứu nổi mình. Hắn là Vua ít-ra-en ! Hắn cứ xuống khỏi thập giá ngay bây giờ đi, chúng ta tin hắn liền !” (Mt 27, 42). Còn đâu là thành công, là uy tín, là sự ủng hộ… Tất cả tan biến. Ngay cả Chúa Cha dường như cũng bỏ rơi Ngài trong cơn gian nan khốn khó ấy.

Trên thập giá Ngài chỉ đáp lại bằng: im lặng và hướng tâm hồn lên Chúa Cha, cầu xin sự tha thứ cho những người đã xúc phạm, giết mình. Ngài trút bỏ tất cả để được hoàn toàn tự do, không còn lệ thuộc vào điều gì. Và chính vì thế mà Ngài đã chiến thắng.

Con tự hỏi lòng mình. Con đã sống ra sao ? Con đang làm nô lệ cho dư luận chăng ? Người ta nói con thế này, thế kia là con lại buồn, lại sợ… đến lỗi chính con cũng nghĩ về mình như vậy. Có đôi khi con trở thành nô lệ cho danh vọng, tiền tài, cho những ham muốn trần thế. Trước dư luận đám đông, con sợ hãi, khép mình, không dám biểu lộ thái độ, cảm xúc thật của mình.

Lời mời gọi của Ngài vang vọng trong trái tim con : “Ai muốn theo Ta phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Mt 16, 24). Và hôm nay, lấy hết sức lực non yếu con có để một lần học thưa : “Xin vâng ý Cha” trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc của cuộc đời.

Ba năm đã qua, bao nhiêu biến cố buồn vui trong cuộc sống. Nhất là một năm vừa qua với bao nhiêu xáo trộn, bao nhiêu buồn phiền, đôi khi con tưởng như không thể vượt qua. Đã rất nhiều lần con muốn bỏ cuộc. Con muốn từ bỏ… Nhưng bây giờ con đã nhận ra, đó chính là ý Chúa muốn. Qua biến cố ấy con được trưởng thành hơn, học đón nhận và tự bước đi trên chính đôi chân của mình. Con hiểu nhiều điều hơn và cũng học cách để vượt qua. Mặc dù nó không dễ dàng với con chút nào. Chúa ơi ! Tạ ơn Chúa, vì tất cả là hồng ân Chúa. Bước đường sắp tới của con, con cũng rất sợ hãi, nhưng con tin tưởng vào tình thương của Chúa. Chúa đã kêu mời con từ một kẻ tội lỗi, bất xứng cất bước theo Ngài thì xin hãy nâng đỡ con trên đường theo Chúa.

Cuộc khổ nạn của cuộc đời con mới chỉ là những bước đi đầu tiên thôi Chúa nhỉ ! Mọi sự sẽ đến với con, xin cho con học biết đáp lời “Xin vâng Ý Cha” luôn mãi.

Tác giả: Tiền tập Martinô, Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay64,986
  • Tháng hiện tại651,868
  • Tổng lượt truy cập70,679,625
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây